Little Garden Spa: Làm đẹp bằng công nghệ ứng dụng trong điều trị ung thư?

author 09:47 02/04/2023

(VietQ.vn) - Không chỉ cung cấp dịch vụ làm đẹp bằng PRP, Little Garden Spa còn đang quảng cáo dịch vụ cấy nguyên bào tươi Exosome, được quảng cáo là “ứng dụng trong công việc điều trị ung thư”.

Như đã thông tin ở bài viết trước, trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ phòng khám da liễu Little Garden Spa tại địa chỉ 461 Bà Hạt, phường 14, quận 10, TP.HCM.

Tại đây, một nam nhân viên của của Little Garden Spa đã tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ PRP để căng mịn, trẻ hoá da với chi phí 5 triệu đồng cho một lần làm đẹp.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, dịch vụ PRP phục vụ trong làm đẹp hiện vẫn chưa được Bộ Y tế cho phép thực hiện tại bất cứ cơ sở nào gồm spa, thẩm mỹ viện, phòng khám… trên cả nước.

Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình tư vấn, nhân viên Little Garden Spa còn giới thiệu cho PV một dịch vụ làm đẹp “tuyệt vời” không kém, đó là cấy tế bào tươi Exosome.

Nhân viên Littler Garden Spa tư vấn dịch vụ Exosome cho khách hàng. 

Theo nhân viên tư vấn này, do PV có làn da quá mỏng, cần phải làm dày thành da bằng cách “đưa dưỡng chất vô trong, chuyên sâu luôn”, nên phương pháp cấy tế bào tươi Exosome sẽ giải quyết tốt nhược điểm này. “Trong quá trình cấy nguyên bào Exosome, bác sĩ sẽ mix những hợp chất điều trị về mụn rồi cấy nguyên bào Exosome là nó điều trị các vấn đề da cho chị luôn. Ví dụ, chị bị mụn, chị phải kháng viêm điều trị viêm, nám phải điều trị về nám, lỗ chân lông to,... từng cái, Exosome này đã bao gồm tất cả những vấn đề trong đó rồi”, nhân viên tư vấn giải thích. 

Như để thêm phần tin tưởng, nhân viên này đã lấy chính bản thân mình ra làm ví dụ thực tế. “Da mặt của em sau quá trình điều trị nè. Cấy nguyên bào tươi Exosome nó mới được như vậy. Kết hợp với lại skincare cùng lấy nhân mụn thì sẽ ổn định lại rất là nhiều. Chứ chị thấy trước da mặt của em ghê lắm”, người này nói.

Trước tình trạng da của PV, nhân viên của Little Garden Spa đưa ra liệu trình điều trị, bao gồm 2 buổi cấy tế bào Exosome kết hợp 2 buổi lấy mụn. Kèm theo đó là lời đảm bảo da mụn và thâm sạm đến đâu cũng sẽ được cải thiện. Khi được hỏi về phương pháp cấy tế bào Exosome có gì khác với phương pháp PRP, nhân viên này nhấn mạnh: “Nó khác hoàn toàn với PRP luôn. Công dụng của PRP là gì, giúp hỗ trợ về cấp ẩm cho da, chứ không điều trị chuyên sâu bằng Exosome này. Chị biết không, Exosome này người ta ứng dụng trong việc điều trị ung thư”.  

Thậm chí, nhân viên này khẳng định, đây là một trong những phương pháp được ứng dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay và được tín đồ làm đẹp chuyên sử dụng. “Bởi vì sao, cái này nó điều trị tổng hợp tất cả vấn đề về da của chị như hồi nãy em nói. Nám, lỗ chân lông to, về mụn, thâm sạm, sáng da, tất cả những cái đó”.

Khi thấy chúng tôi đang phân vân, nhân viên này tiếp tục: “Trước mắt chị chỉ cần tập trung cho em 2 lần cấy để thử xem độ hiệu quả nó tới đâu. Bên em tập trung về chất lượng là chủ yếu chứ không giống như những chỗ khác là ôi chị mua nhiều lên, nhiều lên rồi cuối cùng không hiệu quả đến mức tư vấn”. Đồng thời, nhân viên của Little Garden Spa cũng khẳng định, dịch vụ PRP không tốt bằng dịch vụ Exosome. 

Và tất nhiên, cũng giống hầu hết dịch vụ khác, sau khi đưa ra mức giá 10 triệu đồng cho một lần sử dụng dịch vụ, nhân viên này cũng cho biết, hiện spa đang có chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nên nếu đăng ký vào thời điểm này, khách hàng mua 1 sẽ được tặng 1.

 Cơ sở Little Garden Spa tại 461 Bà Hạt, phường 14, quận 10, TP.HCM.

Ngoài những dịch vụ mà chúng tôi đã thông tin, Little Garden Spa còn cung cấp dịch vụ truyền trắng. Giá cả cho mỗi liệu trình (5-10 buổi) dao động từ 30-40 triệu đồng. Truyền trắng da là phương pháp truyền dẫn trực tiếp vào tĩnh mạch dưỡng chất có tác dụng phân giải sắc tố Melanin, giúp mang lại làn da trắng sáng. Phương pháp tiêm truyền trắng hiện nay rất phổ biến và có nhiều spa, cơ sở làm đẹp cung cấp dịch vụ này.

Thế nhưng, ở Việt Nam vẫn chưa có nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh việc truyền trắng là hiệu quả trắng da tức thì như các trang mạng đã quảng cáo. Ngoài ra, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và nhiều tổ chức quốc tế khác cũng chưa có nghiên cứu về truyền chất làm trắng da.

Cho đến nay, tại Việt Nam phương pháp truyền trắng này chưa được Bộ Y tế cấp phép và khuyến cáo sử dụng. Trong thực tế đã có nhiều bệnh nhân bị sốc phản vệ, thuyên tắc phổi ảnh hưởng đến tính mạng. Đồng thời, người bệnh còn có nguy cơ lây nhiễm do tiêm, truyền như nhiễm trùng, viêm gan B, C, HIV,... sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. 

Không chỉ cung cấp các dịch vụ làm đẹp, nhân viên của Little Garden Spa còn giới thiệu cho PV một loại sản phẩm mỹ phẩm. Tuy nhiên, những sản phẩm này đều có vấn đề nghiêm trọng về nguồn gốc, xuất xứ, tiềm ẩn rủi ro đến sức khỏe người tiêu dùng (chúng tôi sẽ cập nhật ở bài sau). 

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang