Lộ danh sách 33 trang web quảng cáo sách thật nhưng bán sách giả, sách lậu

author 06:29 08/03/2020

(VietQ.vn) - First News - Trí Việt và Alpha Books vừa công bố danh sách 33 fanpage chuyên trưng bày quảng cáo sách thật của First News - Trí Việt, Alpha Books và của tất cả các NXB ở Việt Nam nhưng lại bán sách giả.

Theo hai đơn vị này, đây là những sách in lậu kém chất lượng, sách có nhiều sai sót, với số lượng lớn trong nhiều năm qua.

“Chúng tôi đã kiên trì thâm nhập, đặt sách nhiều lần ở các trang này suốt 6 tháng qua và nhận được toàn sách giả, sách kém chất lượng, sai sót từ những trang bán sách này. Một ngày họ vận chuyển giao hàng sách giả ngày đêm, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ với số lượng rất lớn, vì lợi nhuận rất nhiều”, ông Nguyễn Văn Phước, CEO của First News - Trí Việt cho biết.

“Chúng tôi cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng để sớm truy tố những kẻ sản xuất, mua bán sách giả, sách lậu trước pháp luật”, ông Phước nói.

Người đứng đầu First News - Trí Việt  cũng mong bạn đọc cùng chung sức tố cáo, report các fanpage bán sách trái luật pháp, vô lương tâm này và chia sẻ để mọi người, các bạn sinh viên học sinh không bị mắc lừa bởi các thủ đoạn giảm giá cao.

Nhiều tựa đề sách bị làm giả, làm nhái

 

 
Tiêu thụ nhiều đồ uống chứa đường có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới từ các nhà khoa học ở Mỹ chỉ ra người trung niên và người cao tuổi tiêu thụ nhiều đồ uống chứa đường khiến nguy cơ bị bệnh tim mạch và đột quỵ cao hơn.

 Theo thông tin từ First News - Trí Việt và Alpha Books, hàng trăm ngàn bản sách của First News - Trí Việt, Alpha Books và của các NXB khác bị làm giả, bị in lậu, ngoài việc bày bán công khai ở các nhà sách (tại Hà Nội đường Nguyễn Xí, Phạm Văn Đồng, Trần Quốc Hoàn, Đường Láng,... và nhiều tỉnh thành).

Bên cạnh đó, những cuốn này còn được đưa lên tiêu thụ số lượng lớn trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo... Ngoài ra, sách giả còn được rao bán, chạy quảng cáo thường xuyên trên các fanpage và các nhóm cộng đồng của Facebook.

Thống kê mới nhất, công ty sách First News có hơn 480 đầu sách bị in lậu, làm giả dưới mọi hình thức và một đầu sách bị hàng chục nơi in lậu làm giả, cạnh tranh đua nhau giảm giá.

Các cuốn sách “best-seller” như Đắc Nhân Tâm, Quẳng Gánh Lo Đi, Hành Trình về Phương Đông và bộ sách của Nguyên Phong, bộ 18 cuốn Hạt Giống Tâm Hồn, Nghĩ Giàu Làm Giàu, Dám Nghĩ Lớn... thậm chí bị từ 10 đến 17 nơi in lậu, làm giả cùng một lúc.

Theo PLO

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang