Lộ diện cặp đôi xe điện VF8 và VF9 chuẩn bị ra mắt toàn cầu vào giữa năm nay

author 11:00 03/03/2022

(VietQ.vn) - Cặp đôi xe điện VinFast VF 8 và VF 9 sẽ ra mắt toàn cầu vào giữa năm 2022.

Khác với mẫu xe điện đầu tiên VF e34 phải đến khi bán ra thị trường người tiêu dùng mới được tận mắt trải nghiệm nội thất xe, thì hai mẫu VF8 và VF9 đã được VinFast và Pininfarina công bố chi tiết ngoại thất và nội thất trước thời điểm ra mắt một khoảng thời gian khá dài.

Theo đó, VinFast VF8 và VF9 sẽ ra mắt toàn cầu vào giữa năm 2022 và người tiêu dùng cũng được nhận xe ít ngày sau thời điểm đó.

Công bố thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe do Pininfarina thực hiện cho thấy hai mẫu xe điện có ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhằm tối ưu tính khí động học, vừa giảm việc tiêu thụ năng lượng, vừa tôn lên vẻ duy mỹ độc đáo cho mỗi mẫu xe. Sự kết hợp hài hòa giữa những đường cong của các mẫu xe thể thao năng động, nét thuôn dài thường thấy ở những chiếc sedan hạng sang và chiều cao đặc trưng cùng đường cắt sắc nét của những mẫu SUV đã tạo nên vẻ ngoài ấn tượng và cá tính riêng biệt cho VF 8 và VF 9.

 

Theo đó, về ngoại thất, Pininfarina sử dụng các ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhằm tối ưu tính khí động học, vừa giảm việc tiêu thụ năng lượng. Thiết kế của xe có sự kết hợp giữa những đường cong của các mẫu xe thể thao năng động, nét thuôn dài thường thấy ở những chiếc sedan hạng sang và chiều cao đặc trưng cùng đường cắt sắc nét của những mẫu SUV cỡ lớn.

Trong khi đó, thiết kế nội thất của hai mẫu xe VinFast VF 8 và VF 9 được chế tác thủ công tỉ mỉ và được tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất. Ghế ngồi của xe được trang bị hệ thống điều khiển giúp sưởi ấm và thông gió để đảm bảo sự thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt, ghế ngồi trên mẫu xe VF 9 Plus ở ghế lái và hành khách trước còn cung cấp thêm các chức năng massage.

 

Về công nghệ, cả hai mẫu xe VF 8 và VF 9 được trang bị màn hình cảm ứng 15,6 inch ở bảng điều khiển trung tâm giúp giảm thiểu số lượng nút bấm vật lý, đồng thời đơn giản hóa giao diện.

Cả hai mẫu xe được trang bị hệ thống công nghệ Head Up Display (HUD) màu cho phép hiển thị thông tin trên kính lái ô tô đúng với tầm quan sát của người điều khiển, giúp tài xế dễ dàng nắm bắt các thông số quan trọng trong khi vẫn có thể quan sát đường giao thông.

Trước đó, tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 diễn ra vào tháng 1/2022, hãng xe ô tô Việt Nam VinFast đã công bố giá bán của hai mẫu xe VF 8 và VF 9. Theo đó, tại thị trường Việt Nam, mẫu xe cỡ D VinFast VF 8 bán ra với hai phiên bản: Eco giá 1,057 tỷ đồng và Plus 1,237 tỷ đồng.

 

VinFast VF 8 sử dụng hai mô tơ điện cho tổng suất tối đa 300kW (402 mã lực), mô-men cực đại 640Nm, có khả năng tăng tốc 0-100km/h dưới 5,5 giây, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Quãng đường di chuyển của xe có thể chạy tới 510km sau một lần sạc.

Trong khi đó, chiếc SUV cỡ E, VF 9 cũng có hai bản tương tự: Eco giá 1,443 tỷ đồng và Plus 1,571 tỷ đồng. Động cơ trên VinFast VF 9 có thông số tương tự với VF 8, tuy nhiên hiệu suất được VinFast đặt mục tiêu là 680km cho một lần sạc và tăng tốc 0-100km/h trong dưới 6,5 giây.

Với cam kết mạnh mẽ vì một tương lai bền vững cho mọi người, VinFast đã đẩy mạnh nghiên cứu để ứng dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như Eco-leatherette vào sản xuất nội thất xe trong thời gian tới. Bên cạnh đó, VinFast cũng tích cực áp dụng các biện pháp giảm thiểu phát thải nước và hóa chất độc hại, cùng chiến lược sản xuất, quản lý và tái chế pin hoàn chỉnh, giúp hạn chế tối đa các tác hại đến môi trường và hướng đến một tương lai bền vững.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang