Lộ diện củ sạc 'thần tốc' 18W của iPhone X 2018

authorThu Hường 09:00 22/05/2018

(VietQ.vn) - Theo Apple, hãng này sẽ cho ra mắt củ sạc có công suất 18W sẽ cho phép người dùng iPhone 2018 nạp 50% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Vào tháng 9 tới, Apple sẽ giới thiệu ba mẫu iPhone mới, cả ba được đóng gói kèm với củ sạc USB-PD 18W cùng cáp USB-C to Lightning để giúp điện thoại sạc siêu nhanh.

Để có cái nhìn về bộ sạc nhanh này, trang Chargelab đã tạo ra hình ảnh 3D render dành cho bộ sạc nhanh 18W dựa trên thông tin đến từ chuỗi cung ứng của Apple.

 

Hình ảnh 3D render mô tả thiết kế của bộ sạc nhanh 18W mà Apple đang phát triển. Ảnh: GSMArena 

Về cơ bản, củ sạc nhanh này từ bỏ thiết kế vuông hiện tại của Apple mà chuyển sang một thiết kế khá chuẩn. Theo ghi nhận, Apple sẽ sử dụng tiêu chuẩn USB Power Delivery, cũng được sử dụng trong bộ sạc MacBook. Đây là phiên bản châu Âu với đầu cắm tròn và một cổng USB-C. Nó trông giống củ sạc iPhone hiện tại nhưng mỏng hơn và có thiết kế hình oval thay vì hình vuông có công suất 18W - nâng cấp đáng kể so với mức 5W trên các phiên bản iPhone hiện tại hay mức 10W và 12W trên nhiều mẫu iPad. 

Lý do iPhone SE 'vượt mặt' iPhone X về điện thoại đáng mua nhất hiện nay(VietQ.vn) - Trong khi rất nhiều người đang mê mẩn với siêu phẩm iPhone X thì trang Mashable lại cho rằng iPhone SE, iPhone 7/7+ đều đáng mua hơn cả iPhone X.

Hiện iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X cũng đã tích hợp sẵn công nghệ sạc nhanh. Tuy nhiên, chúng lại được đóng gói với củ sạc thường, tức là vẫn cần tới 2 đến 3 tiếng mới có thể nạp đầy pin.

Apple đã phân phối củ sạc nhanh USB-C Power Adapter, có thể nạp 50% pin cho iPhone chỉ trong vòng 30 phút, tuy nhiên người dùng phải chi số tiền 49 USD. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần mua thêm cáp chuyển đổi USB-C sang Lightning giá 25 USD. Người dùng hiện có thể mua củ sạc USB Power Delivery giá rẻ hơn, nhưng chúng không phải là hàng Apple phân phối.

Trước đó vào giữa tháng 4, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã dự đoán, Apple sẽ ra ba mẫu iPhone mới, gồm iPhone LCD 6,1 inch, iPhone X2 - bản nâng cấp cho iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch và phiên bản cỡ lớn iPhone X2 Plus cũng dùng công nghệ OLED nhưng kích thước tới 6,5 inch. Để giảm chi phí, iPhone LCD sẽ dùng linh kiện phổ thông, không có nhận dạng khuôn mặt. Trong khi đó, iPhone OLED tiếp tục sở hữu camera TrueDepth với tính năng Face ID giống iPhone X hiện nay.

Được biết, iPhone X đã đạt được những thành công nhất định kể từ những ngày ra mắt. Vì vậy, nếu iPhone X 2018 có thiết kế tương tự nhưng đi kèm với bộ sạc nhanh theo máy chắc chắn sẽ đạt được doanh thu tốt hơn nữa so với hiện tại.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang