Lộ diện vũ khí siêu thanh tối mật của Mỹ đạt tốc độ bay 7.400 km/giờ

author 21:00 12/01/2018

(VietQ.vn) - Hình ảnh mới nhất trên Google Earth cho thấy một vật thể lạ giống như máy bay siêu thanh tối mật xuất hiện ở đường băng tại một căn cứ quân sự Mỹ. Theo dự đoán rất có thể đây là nguyên mẫu SR-72.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo Daily Star, Tập đoàn tạo vũ khí Mỹ Lockheed Martin được cho là đang chế tạo siêu máy bay siêu thanh cho không quân Mỹ, đạt tốc độ lên tới 7.400 km/giờ,

Theo Tyler Glockner, người đăng tải video trên trang Youtube secureteam10, khu vực này thuộc về một công ty hàng không vũ trụ, “chủ yếu thiết kê động cơ máy bay, sử dụng cho mục đích dân sự và quân sự”.

Hình ảnh chiếc máy bay siêu thanh bí ẩn lộ diện. Ảnh: VnExpress

 Hình ảnh chiếc máy bay siêu thanh bí ẩn lộ diện. Ảnh: VnExpress

“Đó có thể là lý do họ đang tham gia vào dự án tối mật”, Glockner nói. “Thứ mà bạn đang thấy là một vật thể bí ẩn. Chúng tôi chưa biết đó là gì. Nó không hề giống bất cứ một máy bay nào trước đây. Đó giống như một máy bay siêu thanh hoặc tàu vũ trụ”, Glockner đặt giả thuyết".

Hơn 400.000 người xem đoạn video chỉ sau vài ngày và đưa ra một số dự đoán. “Đây rõ ràng là hình ảnh một máy bay siêu thanh, nhưng vì sao họ lại để nó ở ngoài trời?”

Một người khác bình luận: “Không còn là bí mật nữa nếu họ để máy bay ở ngoài cho tất cả cùng nhìn thấy”. Người thứ ba nói: “Đó có thể là một tàu cao tốc, vì có một con sông lớn nằm cách đó không xa”.

Ớn lạnh vũ khí của Mỹ không thể hạ gục dù có bị tấn công ác liệt(VietQ.vn) - Tàu hộ vệ tên lửa Oliver Hazard Perry là một trong những vũ khí có khả năng sống sót kỳ diệu dù bị tấn công từ các loại vũ khí mạnh từ đối phương.

Sputnik cũng đưa tin, theo dự đoán, đây dường như là máy bay do thám siêu thanh SR-72 đang được tập đoàn này phát triển. Phi cơ này có chiều dài khoảng 15 m, có hình dáng giống một mũi tên để làm giảm sức cản. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng chiếc máy bay trên ảnh vệ tinh chỉ là một mô hình, do nguyên mẫu SR-72 thực tế có thể dài tới hơn 30 m.

Dự án SR-72 ra đời nhằm thay thế phi cơ trinh sát SR-71 Blackbird, vốn bị loại biên từ năm 1998. SR-72 được cho là có tốc độ tối đa lên tới 7.500 km/h, nhanh gấp 6 lần âm thanh.

Lockheed Martin không tiết lộ thông tin chi tiết về SR-72, nhưng vô tình để lộ việc một nguyên mẫu đã được hoàn thiện. "Nếu không có máy tính kỹ thuật số, chiếc máy bay này đã không thể ra đời", phó chủ tịch Lockheed Martin Jack O'Banion tuyên bố.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang