Lộ diện thiết kế Mazda 6 2023 đẹp như xe sang

author 17:00 16/03/2022

(VietQ.vn) - Mazda 6 2023 hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong vài tháng tới, tuy nhiên những hình ảnh thiết kế cũng như nội thất chưa được hãng tiết lộ nhiều.

Trong khi Mazda chưa hé lộ thông tin thông số kỹ thuật cũng như thiết kế của mẫu sedan hạng D, mới đây, Sugar Design đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho Mazda 6, lấy cảm hứng từ mẫu SUV CX-60 mới được công bố gần đây.

Tương tự như Mazda MX-30 và CX-50, mẫu CX-60 mới sở hữu vẻ ngoài cơ bắp hơn so với những mẫu Mazda khác. Để tạo nên ảnh phác họa thiết kế cho Mazda 6, Sugar Design đã ghép mặt trước của CX-60 với thân xe thiết kế 4 cửa. Đồng nghĩa với việc Mazda 6 2023 phác thảo sẽ sở hữu đèn pha, lưới tản nhiệt phía trước và hốc hút gió giống như CX-60.

Những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe cũng được giữ lại trên Mazda 6 mới nhằm giúp mẫu xe này trở nên nổi bật so với phiên bản hiện hành và mang đến diện mạo mới táo bạo hơn. Để tạo ra hình ảnh này, Sugar Design trên Instagram đã ghép mặt trước của CX-60 với thiết kế bốn cửa, có nghĩa là chiếc xe có đèn pha, lưới tản nhiệt phía trước và cửa hút gió tương tự như CX-60. Những đường nhăn tương tự chạy dọc thân xe cũng được thực hiện trên Mazda 6, đảm bảo xe nổi bật so với mẫu xe hiện tại và tạo ra một tuyên bố rất táo bạo.

Mazda 6 mới được cung cấp động cơ xăng và diesel sáu nội tuyến, có thể là các động cơ tương tự như trên CX-60. Nếu đúng như vậy, mẫu xe này nên bao gồm xăng e-Skyactive X 3.0 lít nội tuyến sáu với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt và động cơ diesel e-Skyactiv D 3,3 lít cũng với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt.

Bất kể thế hệ mới sở hữu kiểu dáng như thế nào, chúng ta cũng đều biết rằng Mazda 6 mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng dẫn động cầu sau thay thế nền tảng dẫn động cầu trước của phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, nhằm gia tăng thêm sức hấp dẫn cho Mazda 6 2023, hãng xe Nhật Bản sẽ cung cấp động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng mới, có thể là được thừa hưởng từ CX-60.

Nếu đúng như vậy, hệ truyền động cho Mazda 6 2023 sẽ bao gồm: động cơ xăng e-Skyactive X 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48-volt và động cơ diesel e-Skyactiv D 3.3L cũng kết hợp với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho hay Mazda 6 mới sẽ nhận được phiên bản plug-in hybrid và phiên bản chạy điện hoàn toàn. Rất nhiều người đang chờ đợi mẫu xe này sẽ có mặt trong thời gian tới, rất nhiều hình ảnh liên tưởng tới hệ thống truyền động nhưng vẫn chưa rõ mẫu xe này sẽ như thế nào.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang