Loại hình bất động sản tầm trung nào đang 'lên ngôi' tại Hạ Long?

author 15:27 30/09/2019

(VietQ.vn) - Trong một vài năm trở lại đây, sự phát triển ấn tượng của hạ tầng giao thông khiến các loại hình bất động sản nở rộ tại thành phố Hạ Long. Đặc biệt bất động sản tầm trung đang nhận được sự quan tâm lớn của những người dân có nhu cầu lưu trú tại thành phố.

Bất động sản tầm trung nở rộ tại Hạ Long

Những công trình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi liên tiếp được xây dựng tại Hạ Long trong một vài năm trở lại đây không chỉ mang lại nguồn thu cho thành phố mà còn cung cấp việc làm cho một bộ phận không nhỏ người lao động, đẩy nhu cầu về lưu trú tăng cao. Phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại Hạ Long hiện đang đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu của những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, nhưng vẫn còn một bộ phận lớn cư dân thành phố cũng khát khao được sở hữu một căn nhà ở. Chính vì vậy, bất động sản tầm trung là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của phần lớn người lao động tại thành phố Hạ Long.

Hai loại hình bất động sản tầm trung được quan tâm nhất tại Hạ Long hiện nay đó là đất nền ở những khu vực xa trung tâm và nhà chung cư (bao gồm cả chung cư tầm trung và cao cấp hơn). Giá đất nền ở khu vực Bãi Cháy, nơi tọa lạc của những công trình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đã lên cao trong vài năm trở lại đây. Giá đất liền kề tại Bãi Cháy hiện dao động từ 41 – 60 triệu/m2, một số nơi ven biển lên tới 200 triệu/m2 nhưng cũng không còn nhiều do quỹ đất nội đô đang dần cạn kiệt.

Chính vì vậy, xu hướng đầu tư bất động sản chuyển dịch ra khu vực ven đô đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Nếu giá đất nền riêng lẻ vùng ven Cao Xanh – Hà Khánh mới dao động ở mức giá từ 5-25 triệu đồng/m2 thì khu vực trung tâm như Hà Khánh view biển đã lên tới 31-35 triệu đồng/m2. Đất nền vùng ven trung tâm mặc dù có ưu điểm giá thành rẻ hơn nhưng cộng đồng dân cư thưa thớt và thiếu các tiện ích đi kèm.

Bên cạnh đất nền vùng ven đô, một loại hình bất động sản khác cũng thuộc phân khúc tầm trung là dòng chung cư trung và cao cấp. Những căn hộ cao cấp phát triển riêng lẻ hoặc được hình thành trong các khu đô thị lớn bao gồm nhiều tiện ích đồng bộ và hiện đại. Trong khi đó, các căn hộ trung cấp thường xuất hiện ở những dự án nhỏ lẻ, tiện ích đi kèm còn hạn chế nên có giá thành phải chăng hơn.

Lựa chọn thông minh cho nhà đầu tư có tiềm lực tài chính tầm trung

Trong phân khúc bất động sản tầm trung thì dòng sản phẩm căn hộ chung cư đang thể hiện nhiều lợi thế hơn so với những khu đất nền riêng lẻ. Nhiều tòa căn hộ chung cư tại Hạ Long hiện nay được hình thành trong các khu đô thị lớn, phù hợp xu hướng sống trẻ của các cư dân đô thị. Các tòa căn hộ cao cấp như Green Bay Garden, Green Bay Towers, Citadines Marina Halong được xây dựng tại khu vực Bãi Cháy, trung tâm phát triển sôi động nhất tại thành phố Hạ Long. Thị trường bất động sản tại khu vực này hiện đang rất “nóng” kéo theo giá thành các căn chung cư cao cấp tại Bãi Cháy bị đẩy lên.

Loại hình căn hộ trung cấp đáp ứng được phân khúc lớn của cư dân tại Hạ Long nhưng thường được xây dựng riêng lẻ với các tiện ích nội khu còn hạn hẹp. Tuy nhiên, khắc phục được các nhược điểm trên, các căn hộ chung cư tại Bali Forest thuộc khu đô thị FLC Tropical City Ha Long hiện được nhiều khách hàng có nhu cầu “an cư lạc nghiệp” tại thành phố lựa chọn bởi một số lý do cộng hưởng.

Căn hộ chung cư tại Hòn Gai đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng

Ưu điểm đầu tiên là vị trí thuận lợi của các tòa căn hộ tại Bali Forest. Dự án được xây dựng tại Hòn Gai, khu vực sinh sống lý tưởng của thế hệ cư dân trẻ đang gia tăng nhanh chóng tại thành phố Hạ Long. Từ Hòn Gai chỉ mất 10 phút di chuyển để tới được trung tâm Bãi Cháy, nơi tập trung chủ yếu lao động của toàn thành phố. Hòn Gai cũng là khu vực còn khá nhiều quỹ đất nên giá bất động sản tại đây không bị đẩy lên quá cao.

Thêm vào đó, Bali Forest được xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín, giá thành các căn hộ ở tầm trung nhưng khách hàng lại được hưởng hơn 100 tiện ích cao cấp nhất tại FLC Tropical City Ha Long – khu đô thị hàng đầu Hạ Long hiện nay. Các căn hộ tại Bali Forest có diện tích vừa và nhỏ, đáp ứng được đa dạng các nhu cầu về lưu trú.

Với những khách hàng trẻ chưa dư dả về kinh tế nhưng vẫn khát khao được sở hữu một căn hộ trong môi trường sống hiện đại, đẳng cấp thì các sản phẩm của Bali Forest là một lựa chọn thông minh trong thời điểm này. 

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang