Loạt cây cảnh 'khủng' hình chó, công đẹp mắt giá 250 triệu đồng gây xôn xao

author 14:56 11/01/2018

(VietQ.vn) - Dịp Tết Mậu Tuất 2018, nhiều nghệ nhân cây cảnh đã sáng tạo nên những sản phẩm đẹp mắt với giá bán khá cao lên tới 300 triệu đồng.

Theo Nhịp sống kinh tế, vừa trình diện tại thị trường Tết Hà Nội vào những ngày cuối tháng 11 Âm lịch, các cặp linh vật tạo hình chó, tỳ hưu, chim công… của một nhà vườn đến từ đất cảnh Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh với người dân Thủ đô. Trong đó, đáng chú ý nhất là cặp cây mẫu đơn hình chó có giá bán 250 triệu đồng.

Cặp cảnh hình chó được tạo hình từ cây mẫu đơn hoa đỏ (hay còn gọi là cây trang) - một loại cây thường trồng làm cảnh, trang trí công trình, biệt thự nhà vườn. Tuy có kích thước lớn nhưng cặp khuyển cảnh với dáng ngồi chầu được nghệ nhân Sa Đéc tạo tác khá đẹp mắt, đường nét uyển chuyển và có hồn. Cùng với sắc đỏ của những chùm mẫu đơn bung nở, mẫu cảnh độc đáo này càng thêm nổi bật trong ngày đông lạnh Hà Nội.

loat-cay-canh-hinh-cho-cong-dep-mat-gia-250-trieu-dong-gay-xon-xao

 

loat-cay-canh-hinh-cho-cong-dep-mat-gia-250-trieu-dong-gay-xon-xao

 Cặp chó, công kết từ hoa mẫu đơn bán giá 250 triệu đồng. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

Nói về việc tạo nên chậu cảnh bắt mắt có giá đến hàng trăm triệu đồng, anh M. Hoàng (chủ nhân của cặp mẫu đơn) cho hay đây là một trong 4 mẫu tạo hình được nhà vườn đưa ra thị trường năm nay.

"Cặp cảnh này cao 2,4m, được uốn từ cây mẫu đơn cao 3m, tán rộng 3m, có tuổi đời khoảng 40 năm. Nhà vườn mất ròng rã 10 năm để chăm sóc, uốn, tạo hình và hoàn thiện đôi cảnh hình chó trưng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

loat-cay-canh-hinh-cho-cong-dep-mat-gia-250-trieu-dong-gay-xon-xao

 Cặp tỳ hưu giá 300 triệu đồng. Ảnh: Nhịp sống kinh tế

Bên cạnh cặp mẫu đơn tạo hình chó, nhà vườn Sa Đéc này cũng có thêm cặp tỳ hưu và chim công uốn từ cây mẫu đơn. Trong đó, cặp tỳ hưu được định giá 300 triệu đồng, cặp công là 250 triệu đồng. Theo tiết lộ của nhà vườn, một cặp chim công với kích thước nhỏ hơn đã được khách mua với giá 200 triệu đồng

Về các sản phẩm cây cảnh tạo hình “khủng”, Infonet thông tin, có giá 35 triệu đồng đôi lục bình kết bằng quất hay những quất kiểng nhỏ được trồng trong những chú chó đốm với giá 3 triệu đồng… đã bắt đầu xuống phố Hà Nội chờ các đại gia rước về đón Tết.

Theo đó, mỗi lọ lục bình đều cao trên 2m, với nhiều quả quất đen xan đều nhau, có màu vàng rộm đẹp mắt, biểu tượng cho sự no đủ, tài lộc...

loat-cay-canh-hinh-cho-cong-dep-mat-gia-250-trieu-dong-gay-xon-xao

loat-cay-canh-hinh-cho-cong-dep-mat-gia-250-trieu-dong-gay-xon-xao

 Quất lộc bình và quết trồng trên lưng chó cảnh phục vụ Tết Mậu Tuất. Ảnh: Infonet

Theo chủ vườn, khách muốn mua cặp lục bình này phải đặt trước mới có vì nhà vườn phải thuê nghệ nhân về kết rất tỉ mỉ, kỳ công, sau 10 ngày mới xong... Vì thế, mỗi cặp lục bình này có giá 35 triệu đồng.

Ngoài ra, do năm nay là năm Mậu Tuất nên rất nhiều quất được tạo thế trồng trong những chiếu chậu hình chó đốm ngộ nghĩnh. Mỗi dáng quất trồng trong những chiếc chậu hình chó đốm bằng gốm Bát Tràng có giá 3 triệu đồng một cây.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang