Loạt mẫu xe Subaru bán tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi gấp

author 15:48 05/10/2022

(VietQ.vn) - Nhiều mẫu xe Subaru bán trên thị trường như WRX STI, Legacy, Outback, Levorg, XV vừa bị triệu hồi do liên quan tới các lỗi khác nhau.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra, khắc phục hiện tượng công tắc số lùi không hoạt động trên xe Subaru WRX STI đời 2015-2021. Số lượng xe bị triệu hồi là 15 chiếc, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 25/12/2013 đến 27/10/2021.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, đèn lùi có thể không được bật sáng khi xe chuyển sang hướng di chuyển lùi, việc này có thể làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau về việc xe chuyển hướng lùi và có thể làm tăng khả năng va chạm.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 1/10/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/10/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,2 - 1,7 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi. Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Subaru triệu hồi hàng loạt ô tô tại Việt Nam.  

Tại Việt Nam, Subaru WRX thế hệ mới vừa được thông báo sẽ quay trở lại thị trường vào tháng 6 với 4 phiên bản, có giá từ 1,999 tỷ đồng đến 2,079 tỷ đồng sau lần tham gia thị trường thất bại trước đây vào năm 2011 và sớm bị ngừng kinh doanh do khó cạnh tranh.

Ngoài mẫu xe trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử trên các dòng xe Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015-2019.

Tổng số xe triệu hồi là 378 chiếc, được sản xuất từ ngày 13/5/2014 đến 28/11/2018 và được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5/2014 đến tháng 12/2020.

Theo nhà sản xuất, trên các xe bị ảnh hưởng, nếu hư hỏng xảy ra, đèn chỉ báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái xe về bất thường trên hệ thống. Khi phanh đỗ điện tử (EPB) không hoạt động trên xe trang bị hộp số CVT, nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe, người lái xe có thể thực hiện việc đỗ xe bằng cách chọn tay số P.

Đối với hộp số thường, nếu cần số không ở vị trí tay số khi xe đỗ và chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động, nó có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm.

Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam cho biết, đối với những xe Subaru không phải do công ty và đại lý ủy quyền của công ty bán ra, nếu quý khách hàng có nhu cầu, công ty sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Tập đoàn Subaru Nhật Bản để xác nhận xe có thuộc chương trình triệu hồi hay không và tiến hành kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi triệu hồi và được Tập đoàn Subaru Nhật Bản đồng ý.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang