Loạt ô tô mới từ 300 triệu đổ bộ, nhà giàu Việt ‘tha hồ’ mua xe chơi Tết

author 15:24 25/10/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là hàng loạt mẫu xe ô tô mới sẽ đổ bộ thị trường Việt Nam vào dịp cuối năm. Khách hàng Việt sẽ tha hồ chọn lựa mua xe mới đi chơi dịp cuối năm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 ((Vietnam Motor Show) đang diễn ra vô cùng sôi động với sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe mới đến từ 15 thương hiệu lớn. Theo đó, sau khi được giới thiệu tại triển lãm, những mẫu xe ô tô dưới đây sẽ đồng loạt đổ bộ thị trường Việt Nam vào dịp cuối năm.

Loạt xe ô tô cỡ nhỏ tầm giá 300 triệu đồng

Phân khúc ô tô cỡ nhỏ của 2 “chiến binh” vốn “chiếm giữ” vị trí độc tôn nhiều năm nay là Hyundai Grand i10 và Kia Morning sẽ “đón chào” thêm 3 mẫu xe mới đến từ những thương hiệu Honda, Toyota và Mitsubishi.

Cụ thể, Honda Việt Nam đã giới thiệt tới người dùng Việt mẫu xe mới là Brio nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu Wigo và Mitsubishi Việt Nam giới thiệu mẫu Attrage.

 Sau Toyota Wigo, Honda Brio sẽ góp phần làm cho thị trường phân khúc ô tô cỡ nhỏ thêm sôi động.

Các mẫu xe đều có mức giá cả phải chăng nhằm “đại chiến” với 2 “tay kỳ cựu”. Đơn cử, Honda Brio hiện chưa có giá chính thức, song tại thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này có giá chỉ hơn 200 triệu đồng/chiếc.

Toyota Wigo có giá bán đề xuất 345-405 triệu đồng cho 2 phiên bản số sàn và số tự động. Trong khi đó Mitsubishi Attrage có giá từ 376 triệu tới 476 triệu đồng tùy phiên bản.

Rush và Xpander – 2 mẫu xe lai SUV và MPV cùng tấn công thị trường

Hai mẫu xe trong phân khúc xe SUV lai MPV là Rush và Xpander sẽ cùng tấn công thị trường Việt trong thời gian tới.

Toyota Rush có giá bán đề xuất đắt hơn, ở mức 668 triệu đồng, còn Mitsubishi Xpander là 620 triệu đồng. Rush chỉ có phiên bản số tự động, nhắm tới nhóm khách hàng cá nhân, còn Xpander có cả phiên bản số sàn và số tự động. Cả hai mẫu xe này đều nhập khẩu từ thị trường Indonesia.

Loạt xe bán tải ‘hot’

Dòng xe bán tải dự kiến cuối năm nay cũng vô cùng nhộn nhịp với loạt mẫu mới được ra mắt như Ranger Raptor, Nissan Navara, Mitsubishi Triton và Chevrolet Colorado.

Trước đó, phân khúc xe bán tải bị ảnh hưởng nặng nề bởi Nghị định 116/2016/NĐ-CP. Theo đó, cho đến hết tháng 6/2018, mới chỉ có duy nhất mẫu bán tải Chevrolet Colorado hoàn thiện thủ tục để cung cấp ra thị trường. Những mẫu xe bán tại thị trường Việt Nam như: Mazda BT-50, Ford Ranger, Toyota Hilux… cho tới tháng 6 đều chưa thể thông quan.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam, lượng tiêu thụ phân khúc xe bán tải nửa đầu năm 2018 chỉ đạt hơn 5.800 chiếc, giảm 50% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, từ tháng 7 trở đi, sự xuất hiện của những nhân tố mới, cộng với việc cạnh tranh quyết liệt với các chương trình giảm giá đến từ các hãng, đã khiến phân khúc này sôi động trở lại. Tinh thần này được dự đoán là có thể kéo dài tới cuối năm 2018.

SUV 7 chỗ “nhộn nhịp”

Phân khúc SUV 7 chỗ vốn rất được các khách hàng Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm, phân khúc này cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của Nghị định 116. Doanh số nhiều mẫu xe sụt giảm thê thảm, nhiều mẫu không bán được chiếc nào.

Phân khúc này vốn là “sân chơi” của Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X và mới đây là Chevrolet Trailblazer.

Peugeot tự tin bảo hành 5 năm cho xe 5008, 3008 AllNew(VietQ.vn) - Chính sách bảo hành đặc biệt này được áp dụng tại 12 showroom và 14 Đại lý của Peugeot trên toàn quốc...

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Toyota không giới thiệu Fortuner, nhưng Nissan Việt Nam ra mắt chiếc Terra nhập khẩu từ Thái Lan, còn Mitsubishi Việt Nam giới thiệu mẫu Pajero Sport.

Giới chuyên gia nhận định, sau khi “vượt ải” Nghị định 116, xe mới dồn dập đổ về, sắp tới đây, phân khúc xe SUV sẽ xảy ra cuộc “đại chiến” và khách hàng có thể được hưởng lợi.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang