Lời khuyên thành công của triệu phú: Từ 2 đô la đến triệu phú 1,2 triệu đô la chỉ sau 5 năm

author 06:47 21/01/2019

(VietQ.vn) - Đó là câu chuyện của triệu phú Mỹ Grant Sabatier, người sáng lập Millennial Money thu hút 10 triệu độc giả trên toàn thế giới và là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Tự do Tài chính – Financial Freedom”,

Năm 2010, triệu phú Grant Sabatier, khi đó mới 24 tuổi, chỉ có 2,26 đô la trong tài khoản ngân hàng. Số tiền đó thậm chí không đủ để anh mua một bữa trưa tại Chipotle – một chuỗi các cửa hàng đồ ăn nhanh bình dân tại Mỹ. 

Anh ấy biết mình cần phải thay đổi những gì, vì vậy Sabatier đã đặt ngay mục tiêu cho mình: Kiếm 1 triệu đô la và nghỉ hưu càng sớm càng tốt.

Và anh ấy đã làm được điều đó: Sabatier đã tăng thu nhập của mình lên hơn 300.000 đô la mỗi năm và tiết kiệm khoảng 80% thu nhập để đầu tư vào thị trường.

Chỉ sau 5 năm, 3 tháng và 6 ngày, Sabatier đã đạt được mục tiêu của mình với hơn 1,2 triệu đô la tiết kiệm. Đó là vào năm 2015.

 Grant Sabatier trở thành triệu phú chỉ sau 5 năm. Ảnh: CNBC

Mặc dù tăng tỷ lệ tiết kiệm là một phần quan trọng trong thành công của Sabatier, anh nói rằng lời khuyên tốt nhất để xây dựng sự giàu có một cách nhanh chóng là tập trung vào việc tăng thu nhập. Và nơi đầu tiên để bắt đầu chính là ở công việc bạn đang làm.

"Hãy bắt đầu với công việc toàn thời gian của bạn. Bạn muốn kiếm được được nhiều tiền nhất có thể trong công việc của bạn." Người sáng lập 34 tuổi của Millennial Money chia sẻ. "Trong thực tế, hầu hết mọi người có lẽ đang để lại rất nhiều tiền trên bàn".

1. Hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa tất cả các lợi ích mà công ty bạn cung cấp, bao gồm các đặc quyền chăm sóc sức khỏe.

Nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu, hãy lên lịch một cuộc gặp với ai đó trong phòng nhân sự của bạn để hỏi về các quyền lợi của mình. Hãy chắc rằng bạn đang tận dụng tất cả các quyền lợi đó.

2. Hãy đảm bảo bạn được trả lương công bằng cho công việc bạn đang làm.

Rất nhiều người Mỹ đã không được trả lương xứng đáng: Chỉ 19% công nhân ở Mỹ cảm thấy thoải mái với số tiền họ kiếm được, theo báo cáo lương năm 2018 từ Indeed. Trong đó, 60% người tham gia cho biết họ cần tăng ít nhất 6.000 đô la để cảm thấy họ đang kiếm đủ tiền.

"Phần lớn người Mỹ tin rằng họ xứng đáng được tăng lương, nhưng sau đó họ lại không yêu cầu điều đó," Sabatier nói. "Họ quá sợ rằng nếu họ yêu cầu họ sẽ bị sa thải, hoặc họ sợ cấp trên, vì vậy họ cứ tiếp tục làm việc và họ không kiếm được nhiều tiền nhất có thể".

Nhưng, Sabatier cũng chỉ ra rằng, các công ty sẽ tốn kém nhiều hơn khi thay thế những nhân viên giỏi, điều này sẽ mang lại ưu thế cho bạn. "Trên thực tế, hầu hết các nhân viên có nhiều đòn bẩy để đàm phán tăng lương hơn họ nghĩ."

Tuy nhiên, yêu cầu tăng lương bao giờ nói cũng dễ hơn làm. Vì vậy, trước khi ngồi xuống với sếp, Sabatier khuyên bạn nên thực hiện nghiên cứu của riêng mình để hiểu bạn nên kiếm được bao nhiêu. "Giá trị thị trường của bạn chỉ đơn giản là số tiền mà một công ty khác sẽ trả cho một người như bạn để làm một công việc dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có".

Huy Hoàng (theo: cnbc)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang