Lỗi túi khí Takata: Audi triệu hồi hơn 100 chiếc A6 tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:27 06/12/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Đức vừa có thông báo triệu hồi hơn 100 xe Audi A6 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi túi khí Takata, nhằm đảm bảo cho người dùng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thương hiệu xe sang Audi vừa công bố đợt triệu hồi tại thị trường Việt Nam ảnh hưởng tới dòng xe A6. Cụ thể, có 103 chiếc Audi A6 nằm trong diện triệu hồi.

Theo Audi Việt Nam, Bnews/TTXVN đưa tin, Tập đoàn AUDI AG trong quá trình nghiên cứu đã phát hiện cụm bơm khí trên xe Audi A6 có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người ngồi ở hàng ghế phụ.

loi-tui-khi-takata-audi-trieu-hoi-hon-100-chiec-a6-tai-viet-nam

Audi triệu hồi hàng trăm xe A6 tại Việt Nam vì lỗi túi khí. Ảnh minh họa

Vì lý do an toàn cho người sử dụng, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, thay thế tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

Theo ghi nhận, cho đến thời điểm hiện tại chưa có sự cố nào xảy ra tại Việt Nam do lỗi này. Tuy nhiên, Audi vẫn quyết định thực hiện việc triệu hồi toàn bộ các xe Audi A6 nằm trong diện bị ảnh hưởng sản xuất từ ngày 1/1/2009 đến ngày 1/12/2011 được nhập khẩu và phân phối chính thức.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay đến ngày 1/12/2020 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 tiếng cho mỗi xe. Chi phí khắc phục sửa chữa sẽ được hãng tài trợ.

Theo Bnews/TTXVN, đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ AUDI AG.

Số phận lận đận, lần thứ hai xe ô tô Honda Odyssey dính lỗi bị triệu hồi(VietQ.vn) - Đợt triệu hồi mới liên quan tới mẫu Honda Odyssey có quy mô khá lớn với hơn 100.000 xe do lỗi dính lỗi nghiêm trọng ở cửa sau có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Theo Zing, lỗi túi khí Takata trước đó cũng từng khiến hãng xe Nhật là Toyota triệu hồi 1,6 triệu xe tại Mỹ hồi tháng 5/2018. Hay tại Australia, Audi cũng từng ra lệnh triệu hồi 40.000 chiếc thuộc 9 dòng xe khác nhau vì lỗi tương tự.

Hồi tháng 5/2018, một tài xế người Malaysia lái chiếc Honda City 2009 đã thiệt mạng vì lỗi túi khí Takata. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị lỗi, khi bung sẽ gây nổ mạnh làm mảnh vỡ kim loại găm vào người đang ngồi trên xe.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang