L’Oreal bị cáo buộc phóng đại công dụng mỹ phẩm

author 14:56 08/07/2014

(VietQ.vn) - Hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp L’Oreal vừa phải rút một số quảng cáo tại Mỹ do nói quá sự thật công dụng của các sản phẩm.

Theo Adage, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ vừa cáo buộc hãng mỹ phẩm L’Oreal nói sai sự thật trong quảng cáo của 2 dòng sản phẩm Lancome Genifique và L’Oreal Paris Youth Code.

Hai sản phẩm của mỹ phẩm  L'Oreal bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật

Hai sản phẩm của mỹ phẩm L'Oreal bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật. Ảnh minh họa

Trong quảng cáo, hãng này đã nói rằng họ có đầy đủ bằng chứng khoa học chứng minh sản phẩm có khả năng chống lại những dấu hiệu lão hóa tự nhiên của da và giúp trẻ hóa làn da trong vòng 7 ngày băng cách tác động đến gen của người sử dụng.

“Sẽ thật là tốt nếu mỹ phẩm có thể thay đổi gen của chúng ta và quay ngược thời gian cho tuổi trẻ trở lại”, Jessica Rich, Cục trưởng Cục bảo vệ người tiêu dùng của FTC nói, “Tuy nhiên L’Oreal đã không thể đưa ra bằng chứng chứng minh cho những gì họ nói.”

Mỹ phẩm L'Oreal không đem lại hiệu quả như quảng cáo.

Mỹ phẩm L'Oreal không đem lại hiệu quả như quảng cáo. Ảnh minh họa

Kristina Schake, Giám đốc Truyền thông của L’Oreal Mỹ trong một tuyên bố cho biết công ty này hiện đã dừng việc quảng cáo các sản phẩm bị cáo buộc bởi các quảng cáo của công ty liên tục được làm mới.

Bà cũng nói thêm rằng:” Sự an toàn, chất lượng và hiệu quả của các sản phẩm của công ty L’Oreal không bao giờ khiến người tiêu dùng phải nghi ngại. Trong tương lai, L’Oreal sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng của mình bằng những nghiên cứu hàng đầu, liên tục đổi mới tiến bộ khoa học và chịu trách nhiệm cho bất cứ quảng cáo chúng tôi tung ra.”

Mỹ phẩm L'Oreal cam kết chất lượng với người tiêu dùng.

Mỹ phẩm L'Oreal cam kết chất lượng với người tiêu dùng. Ảnh minh họa

FTC cho biết, L’Oreal đã bán những sản phẩm dòng Genifique ở mức giá 132 USD ( tương đương 2.700.000 đồng) và dòng L’Oreal Paris ở mức 25$ ( khoảng 500.000 đồng)

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang