L’Oréal cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

author 19:26 23/07/2020

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức từ môi trường và xã hội, L’Oréal cũng đang tăng tốc chuyển đổi công ty theo hướng hoạt động kinh doanh giảm thiểu tác động đến môi trường, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Tháng 7/2020 này, Tập đoàn L'Oréal đã công bố kế hoạch phát triển bền vững mới trên toàn cầu mang tên “L’Oréal For the Future” (L’Oréal Cho Tương lai), chia sẻ những mục tiêu tham vọng sẽ đạt được đến năm 2030.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh- Giám đốc Truyền thông & Phát triển bền vững L’Oréal Vietnam: Tính bền vững đã trở thành tôn chỉ cho các quá trình phát triển sản phẩm của L’Oréal ngay từ những bước đi đầu tiên

Để chuyển đổi hoạt động kinh doanh theo hướng phát triển bền vững, L’Oréal đã đưa ra các chỉ tiêu đầy tham vọng. Đó là, đến năm 2025, tất cả các nhà máy, cơ sở làm việc của L’Oréal trên toàn cầu sẽ đạt mức trung hòa cacbon bằng cách cải tiến hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng 100% năng lượng tái tạo; Đến năm 2030, 100% nhựa được sử dụng cho bao bì sản phẩm của L’Oréal sẽ đến từ nguồn nhựa tái chế hoặc nhựa sinh học; Đến năm 2030, L’Oréal sẽ giảm khoảng 50% lượng khí nhà kính thải ra môi trường trên từng thành phẩm, so với mức khí thải của năm 2016. 

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh- Giám đốc Truyền thông & Phát triển bền vững, L’Oréal Vietnam- chia sẻ, là công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp của thế giới, L’Oréal hiểu rằng, chỉ đạt được hiệu quả kinh doanh là chưa đủ, L’Oréal cũng phải dẫn đầu trong việc đóng góp làm giảm thiểu các tác động trên toàn cầu về môi trường, đạo đức và bình đẳng giới.  

Để đóng góp vào việc giải quyết các thách thức trên toàn cầu cho các vấn đề xã hội và môi trường, L’Oréal đã đưa ra một chương trình chưa từng có trước đây- một quỹ từ thiện trị giá 150 triệu euro đã được L’Oréal lập ra để hỗ trợ giải quyết các vấn đề khẩn thiết trên toàn cầu về môi trường và xã hội.

Trong đó 100 triệu euro được dành cho việc đầu tư cải tạo các ảnh hưởng nhằm giải quyết thách thức về môi trường, bao gồm 50 triệu euro cho các hoạt động cải tạo môi trường biển bị hư hại và các dự án phục hồi hệ sinh thái rừng và 50 triệu euro được dành tài trợ cho các dự án liên quan đến phát triển kinh tế tuần hoàn.

Còn 50 triệu euro sẽ được sử dụng để hỗ trợ các tổ chức từ thiện hoạt động tại các địa phương để giúp phụ nữ đang nằm trong các tình trạng yếu thế và dễ bị tổn thương

Theo bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, hoạt động giảm thiểu các tác động lên môi trường được L’Oréal thực hiện đầu tiên tại các nhà máy, trung tâm phân phối hàng hóa như là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi của Tập đoàn. Từ năm 2005 đến nay, L’Oréal đã giảm được 78% lượng khí thải CO2 theo giá trị tuyệt đối, vượt mức chỉ tiêu đưa ra là 66% đến năm 2020, trong khi đó khối lượng sản xuất tăng lên 37% so với cùng kỳ. Đến cuối năm 2019, L’Oréal đã có 35 cơ sở đạt mức trung hòa cacbon (nghĩa là sử dụng 100% năng lượng tái tạo) trong đó có 14 nhà máy sản xuất.

Tại Việt Nam, L'Oréal Vietnam sẽ đi theo lộ trình chuyển đổi của Tập đoàn, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Các hoạt động chính của L’Oréal sẽ đặc biệt xoay quanh 3 nội dung: Tạo nên chuỗi giá trị thương mại điện tử xanh hơn; Tăng tốc giảm thiểu các chướng ngại cho hoạt động chuyển đổi; Đứng đầu trong hoạt động trao quyền cho phụ nữ và bảo vệ phụ nữ dễ bị tổn thương.

Những sáng kiến này sẽ là trung tâm trong hành trình 3 năm sắp đến mà L'Oréal Vietnam sẽ xây dựng cùng với các nhà cung cấp, khách hàng, người tiêu dùng, thế hệ thanh niên trẻ và sinh viên Việt Nam- bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang