Kinh nghiệm lựa chọn màu sắc phòng ngủ cho cảm giác thư giãn

author 09:45 25/06/2016

(VietQ.vn) - Màu sắc đóng vai trò quan trọng để phòng ngủ trở thành một thiên đường, nơi chủ nhân có thể thoải mái thả mình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đem cảm giác hạnh phúc cho mỗi người. Đặc biệt, màu sắc tác động nhiều đến cuộc sống của con người hiện đại.

Việc chọn màu sắc phù hợp có khả năng mang lại một bầu không khí ấm cúng trong nhà, nhất là ở phòng ngủ. Một yếu tố quan trọng là màu sắc của phòng ngủ phải tạo được cảm xúc thân mật, nhưng vẫn hài hòa với cá tính, sở thích của cả hai vợ chồng.

Sau đây là một số gợi ý về màu sắc mà bạn nên chọn cho phòng ngủ của mình

Xanh da trời

Đây là màu sắc lý tưởng nhất cho bạn lựa chọn. Tone màu mát mẻ này giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái. Đó là lý do bạn thấy vì sao nhiều bệnh viện, spa … sử dụng tone màu này. Theo nghiên cứu thì những người ngủ trong phòng có màu xanh này sẽ có giấc ngủ trung bình 8 tiếng mỗi đêm. Xanh da trời cũng thể hiện sự điềm tĩnh (như nghĩ về đại dương hay bầu trời) và nó có thể làm giảm nhịp tim và giảm huyết áp. Không ngạc nhiên hơn một nửa số người chọn phòng ngủ màu xanh cho biết họ thường xuyên cảm thấy hạnh phúc mỗi khi thức dậy.

Màu xanh lá

Màu sắc này đứng thứ hai sau màu xanh da trời. Bạn hãy thử xanh lá cây hoặc màu ngọc lục bảo cho tường phòng ngủ để có giấc ngủ ngon mỗi đêm. 22% số người tham gia khảo sát cho biết ngủ trong căn phòng màu xanh lá khiến họ lạc quan và suy nghĩ tích cực hơn.

Màu vàng kem

Màu sắc tiếp theo được khuyến khích dùng cho phòng phủ là màu vàng kem. Các sắc nắng kích thích hệ thần kinh, khuyến khích thư giãn. Thêm vào đó, màu vàng tạo không gian ấm cúng, giúp giấc ngủ sâu hơn.

Phong thủy phòng ngủ cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc (VietQ.vn) - Phòng ngủ là nơi để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, sau những lo toan của cuộc sống. Áp dụng những lời khuyên để đảm bảo phong thủy phòng ngủ, góp phần thư giãn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang