Lựa chọn sofa giường đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng phù hợp không gian sống

author 07:36 06/01/2024

(VietQ.vn) - Sofa giường hay còn gọi là sofa bed là dòng sản phẩm được thiết kế vừa có thể làm ghế vừa có thể làm giường. Với tính năng 2 trong 1, sofa bed không chỉ là nơi tiếp khách lý tưởng mà còn là một điểm nghỉ lưng êm ái.

Theo đánh giá của các chuyên gia nội thất, sofa giường được xem là sản phẩm lý tưởng cho không gian sống hiện đại ngày nay. Chúng ta không thể phủ nhận sự tiện dụng của những chiếc sofa giường khi diện tích nhà ở ngày càng thu hẹp, đặc biệt tại các thành phố lớn. Một chiếc sofa nhỏ gọn, đa năng luôn được ưu tiên lựa chọn.

Sofa bed giúp tối ưu không gian phòng.

Hiện nay chưa có tiêu chuẩn cụ thể về sofa bed, thay vào đó, các tiêu chuẩn này thường được xác định bởi các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế hoặc quốc gia, chúng có thể được gọi là "quy định ngành" hoặc "tiêu chuẩn sản phẩm".

Cụ thể đối với sofa bed, một số quy định có thể xuất phát từ các tổ chức tiêu chuẩn như ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế) hoặc ASTM (Hội đồng Tiêu chuẩn về Vật liệu và Thử nghiệm Hoa Kỳ), cũng như các quy định và tiêu chuẩn do các cơ quan quản lý và quy định tại quốc gia cụ thể đề ra. Tuy nhiên với những kinh nghiẹme mua sofa giường dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về sản phẩm.

Chọn kiểu dáng sofa giường phù hợp với không gian sống

Trên thực tế, sofa giường hiện nay có 2 kiểu dáng thông dụng là kéo hoặc gấp, vì thế nó cho phép gia chủ đặt tại bất kỳ vị trí nào. Để tận dụng tối đa diện tích, bạn nên chọn ghế sofa giường có kiểu dáng thích hợp với lối đi và không gian bài trí hiện tại.

Sofa bed dạng kéo tiện lợi.

Khi gia đình bạn cần một chiếc giường đơn để nghỉ ngơi hãy lựa chọn sofa giường kích thước 1m2 và 1m4. Với kích thước ghế sofa giường cụ thể từ 1m đến 1m2 và từ 1m3 đến 1m5, đây là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Sofa giường có thể được đặt ở phòng khách, tận dụng không gian tiếp khách, đồng thời cung cấp nơi nghỉ ngơi cho các thành viên.

Kích thước sofa bed, sofa giường 1m6 và 1m8 là sự lựa chọn phù hợp để 2 người nằm thoải mái. Khi được mở rộng, sofa giường có thể trở thành chiếc giường cho 3-4 người một cách nhanh chóng. Thiết kế thông minh và hiện đại giúp che giấu kích thước nhỏ gọn của sofa giường. Sofa giường 1m6 và 1m8 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình thường có khách đến chơi nhà và cần nơi ở tạm thời nhưng diện tích không rộng.

Khi bạn muốn mua một bộ sofa giường dành cho gia đình, hãy chọn kích thước ghế sofa giường chuẩn sofa dài 2m và rộng 1m. Độ dày của sofa phụ thuộc vào độ dày của tấm nệm, từ 12-13cm đến 20-38cm và chiều cao cơ bản là 90cm.

Chọn sofa giường có chất liệu bọc bền - đẹp

Hiện nay, các chất liệu làm nên ghế sofa giường rất đa dạng, từ khung xương, nệm, vỏ bọc đến khung ghế. Đối với ghế sofa vừa để ngồi vừa làm giường ngủ thì chất liệu cấu thành nên nó rất quan trọng, thông thường nệm và vải bọc sẽ quyết định lớn đến độ thông thoáng và bền bỉ. Vỏ bọc đáp ứng được tiêu chí cứng mềm nhất định và phần đệm sofa không bị lún, phai màu sau thời gian dài sử dụng.

Theo Nội thất KDT, đơn vị chuyên về nội thất khuyên bạn nên chọn mua loại ghế được trang bị chất liệu nệm bông tốt và phần vải bọc bằng cotton hoặc nỉ để trải nghiệm sự êm ái, thoáng khí khi ngồi.

Chọn sofa giường có bộ khung chắc chắn

Một ghế sofa giường có độ bền cao phải đảm bảo phần khung chắc chắn, thông thường phần khung sẽ được làm từ thép, khung gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp chất lượng cao. Tuy nhiên, một chiếc sofa làm từ gỗ sẽ tốt hơn so với kim loại. Không chỉ mang đến sự bền bỉ về thời gian, vật liệu gỗ còn toát lên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian sống nhà bạn.

Chọn sofa giường có màu sắc hòa hợp với không gian

Hiện nay, cuộc sống ngày càng tiện nghi thì không gian sống ngày càng được nâng cao. Vì thế, màu sắc của ghế sofa giường cần phải hòa hợp với nội thất, màu sắc xung quanh. Theo đó, người mua cần quan sát một cách kỹ lưỡng trước khi quyết định màu sắc phù hợp. Chọn những gam màu trung tính như xanh dương, xám lông chuột hoặc xám cho những căn phòng có nội thất và tường màu trắng.

Lựa chọn màu sofa phù hợp với không gian sống.

Bên cạnh chọn màu sắc theo thẩm mỹ thì lựa chọn màu theo phong thủy cũng rất quan trọng, điều này giúp mang đến vận may và tài lộc cho gia chủ. Chọn những màu vàng, đỏ nếu mệnh hỏa hoặc chọn màu xanh dương hoặc đen nếu chủ nhà mệnh thủy.

Chọn sofa giường phù hợp ngân sách

Không thể phủ nhận sự tiện dụng của sofa giường trong cuộc sống, tuy nhiên một chiếc sofa phù hợp với không gian sống là một chiếc sofa giường đủ tốt, đủ nhu cầu sử dụng và vừa đủ với ngân sách. Vì thế theo kinh nghiệm mua sofa giường, bạn nên cân nhắc đến vấn đề chi phí để chọn mua ghế sofa phù hợp túi tiền của mình.

Cuối cùng, việc lựa chọn kiểu dáng sofa giường không chỉ đơn thuần là một quá trình mua sắm, mà còn là quyết định làm mới không gian sống của bạn. Để đạt được sự thoải mái và hài lòng tối đa, hãy đặt lựa chọn đúng đắn dựa trên nhu cầu và phong cách cá nhân của bạn.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang