Lựa chọn và kê giường tân hôn theo phong thủy

author 06:32 10/09/2014

(VietQ.vn) – Giường cưới mang giá trị tinh thần về hạnh phúc lứa đôi. Chiếc giường cưới đẹp, kết cấu chắc chắn biểu tượng cho một hạnh phúc dài lâu, một cuộc sông vợ chồng viên mãn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Chọn chất liệu làm giường

Giường sắt được khá nhiều bạn trẻ cá tính lựa chọn

Giường sắt được khá nhiều bạn trẻ cá tính lựa chọn

Giường hiện nay có thể chon hai chất liệu gỗ hoặc kim loại. Vật liệu gỗ có thể là gỗ thịt hoặc gỗ ép. Riêng với chất liệu sắt, hiện nay có nhiều người lựa chọn giường sắt nghệ thuật. Tuy nhiên, loại giường này chỉ dành cho những người sống cá tính. Nếu lựa chọn loại giường này cần bố trí nội thất với gam màu ấm cúng để giảm sắc lạnh của kim loại. Chất liệu gỗ thịt vẫn được quan tâm và lựa chọn đầu tiên. kết cấu của giường là một tiêu chí quan trọng mà bạn nên kiểm tra trước khi mua hàng. Hãy kiểm tra về nước sơn, các chi tiết liên kết giữa các vai gường, vát giường. Nên tận dụng những loại giường vừa trải chiếu và nệm.

Chọn giường cưới có kích thước phù hợp với căn phòng

Thị trường giường cưới hiện nay rất đa dạng về các chủng loại cũng như kích thước đa dạng. Dù không gian phòng ngủ của bạn có nhỏ thì giường cưới kích thước tối thiểu cũng nên là 1m8x2m và nếu có điều kiện bạn cũng có thể chọn loại lớn hơn để phòng khi sau này có em bé. Nhưng với kích thước giường quá cỡ thì chăn ga gối đệm bạn cũng phải đặt làm riêng. Như vậy thì cũng sẽ hơi bất tiện cho đôi bạn. Trong trường hợp bất khả kháng phòng ngủ quá nhỏ thì đôi bạn nện chọn loại 1m4 hoặc 1m6 nếu chọn loại kích cỡ to quá thì sẽ làm mất tính hài hòa trong việc bố trí thêm các đồ dùng khác trong phòng.

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã giường khác nhau, thiết kế độc đáo, bắt mắt. Có nhiều giá chênh lệch nhau từ 1-5 triệu đồng. Vì vậy khi chưa có điều kiện thì đôi bạn nên chọn mua những loại giường phù hợp với điều kiện của gia đình và tìm mua những nơi cung cấp giường có uy tín.

Giường cưới không chỉ đơn thuần là một vật dụng trong gia đình mà giường cưới còn mang giá trị tinh thần về hạnh phúc lứa đôi. Một chiếc giường cưới trang nhã, kết cấu chắc chắn cũng ngầm biểu tượng cho một hạnh phúc dài lâu, một cuộc sông vợ chồng viên mãn.

Tuy nhiên việc lựa chọn một chiếc giường cưới ưng ý trên thị trường hiện nay với rất nhiều chủng loại sản phẩm như giường cưới gỗ tự nhiên, giường cưới gỗ công nghiệp, giường cưới inox nghệ thuật cùng với hàng nghìn mẫu mã, chủng loại, xuất xứ quả thật rất khó khăn đối với các đôi vợ chồng trẻ.

Phải thật lưu tâm đến giá cả vì nó liên quan đến kinh tế gia đình

Phù hợp với nội thất phòng ngủ

Mẫu mã giường cưới phải phù hợp với nội thất của phòng ngủ, nếu bàn trang điểm, tủ quần áo , tủ đầu giường mang dáng dấp cổ điển thì tất nhiên một chiếc giường cưới mang phong cách hiện đại sẽ không bao giờ hợp với không gian xung quanh. Thông thường các đôi vợ chồng trẻ bây giờ thích nội thất phòng ngủ mang phong cách hiện đại nên một chiếc giường cưới được làm bằng gỗ cao su tự nhiên lại gây ấn tượng mạnh.

Kết hợp hài hoà giữa giường cưới với nội thất phòng

 Nếu căn phòng tân hôn thường được trang trí theo phong cách truyền thống với đồ gỗ tối màu, cổ điển, cô dâu chú rể nên chọn giường cưới có màu như đỏ cánh dán, màu vàng gỗ, màu vàng sáng. Những màu sắc này phù hợp các tông màu sơn của nhà và rất dễ phối với các phụ kiện trang trí khác như rèm cửa, chăn ga khung hình, tranh ảnh …

Hợp phong thủy

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn muốn chạy ngay đến chiếc giường và nằm ở đó để lấy lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, giường nên được đặt theo đúng phong thủy thì mới có thể đem lại cảm giác thư gian cho người nằm, ngoài ra còn mang lại may mắn vận khí tốt cho gia chủ.

Giường cưới khi kê phải chú ý đặc biệt đến phong thủy

Giường cưới khi kê phải chú ý đặc biệt đến phong thủy

Tốt nhất là kê giường được ở vị trí có ba mặt tường tựa vào, nghĩa là cố tìm cách kê được ở một chỗ tàng phong tụ khí.

Giường tân hôn không được kê ở hướng tây căn phòng hoặc ngôi nhà, phía chân giường tránh đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cũng không nên kê giường tân hôn dưới xà ngang. Theo phong thủy, những điều này có thể gây tâm lý bất an và đau đầu.

Khi kê giường tân hôn, bạn cần lưu ý tránh treo gương đối diện giường hoặc ở đầu giường. Theo quan niệm truyền thống, cách sắp xếp này ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt vợ chồng.

Đầu giường không nên để xà ngang ép vào đỉnh

Trong phong thủy học có cách nói xà ngang ép đỉnh không tốt lành, cho rằng nếu quả thật có tình trạng ấy sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của con người, nên cố gắng tránh.

Không nói về phong thủy, đầu giường chiếu thẳng vào gương thường sẽ bị giật mình khi thấy bóng mình trong gương, có 1 số người đặt trong phòng ngủ rất nhiều gương, luôn thấy những bóng ma ẩn hiện ám ảnh, đó thực tế chỉ là những bóng ảo ảnh do gương tạo nên mà thôi.

Trong phòng ngủ không nên treo quá nhiều gương, tốt nhất nên treo gương ở phía trong cánh cửa tủ quần áo như thế bình thường hàng ngày không nhìn thấy gương, khi muốn thay quần áo và trang điểm thì phải mở tủ ra mới dùng được gương.

Nguyễn Duy

Ảnh Internet

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang