Lùm xùm dự án Tháp Doanh nhân: Hàng trăm hợp đồng mua căn hộ thế chấp tại VietA Bank?

author 11:06 26/10/2018

(VietQ.vn) - Dự án Tháp Doanh nhân từng được kỳ vọng trở thành biểu tượng phát triển, hội tụ của giới doanh nhân Thủ đô nhưng lại liên tục khiến khách hàng bức xúc vì giao nhà chậm tiến độ.

Mặc dù được tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào ngày 19/6/2008 (trước thời điểm sáp nhập về Hà Nội 42 ngày), và được khởi công vào năm 2010 nhưng dự án Tháp Doanh nhân (chủ đầu tư là Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tây Đô ở số 1 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) sau đó bỗng nhiên ngừng triển khai. Phải đến tháng 3/2015, dự án bắt đầu có dấu hiệu tái khởi động và đến nay đã gần như hoàn thiện. Dự án này từng được kỳ vọng trở thành biểu tượng phát triển, hội tụ của giới doanh nhân Thủ đô.

Cuối năm 2015, dự án được mở bán trở lại và cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý IV/2017 với nhiều hoài nghi. Sau đó, chủ đầu tư hoãn thời hạn bàn giao đến tháng 6/2018. Đến nay, theo thông tin phản ánh từ phía khách hàng, dự án lại tiếp tục "lỡ hẹn", kế hoạch bàn giao được lùi lại.

Dự án Tháp Doanh nhân đã nhiều lần "lỡ hẹn" bàn giao nhà cho khách hàng.

Thế nhưng. tiến độ bàn giao nhà đã bị chậm vài tháng nay khiến hồi đầu tháng 9 vừa qua, rất nhiều người đã tập trung tại trụ sở Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tây Đô để yêu cầu chủ đầu tư ra đối thoại về việc khi nào bàn giao nhà, trả tiền chậm giao nhà thep hợp đồng đã ký.

Theo phản ánh của những người dân nói trên, họ đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án Tháp Doanh nhân, thời gian bàn giao nhà vào cuối tháng 12/2017. Tính đến nay đã gần 1 năm trôi qua, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện dự án để thực hiện bàn giao nhà cho khách hàng. Trong thời gian chậm bàn giao, cư dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư giải quyết nhưng hai bên vẫn chưa tìm được phương án thỏa đáng.

Một thông tin đáng chú ý, theo Tạp chí Nhà đầu tư, tháng 4/2018, 255 hợp đồng mua bán các căn hộ chung cư và 19 hợp đồng góp vốn đầu tư tại dự án Tháp Doanh nhân được thế chấp tại ngân hàng TMQP Việt Á theo hợp đồng số 503-004/18/VAB/TCQTSHĐ. Các căn hộ ở đây có giá từ hơn 800 triệu đồng đến hơn 3,4 tỷ đồng, tùy vào vị trí, diện tích… Trong danh sách 255 hợp đồng mua căn hộ, có những trường hợp mua 2 căn với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng. Còn 19 hợp đồng góp vốn thì có 4 hợp đồng ký năm 2010 và 15 hợp đồng ký năm 2009.

Được biết, dự án nhiều tai tiếng này được Ngân hàng Việt Á tham gia bảo lãnh.

Trong một diễn biến khác, 49% cổ phần tại Công ty XNK Tây Đô đã sang tên đổi chủ. Cụ thể, Tập đoàn Anh Quân Strong và cổ đông Nguyễn Duy Hiền đã chuyển nhượng tổng cộng 48% cổ phần tại công ty này. Trong khi cổ đông Nghiêm Thị Nhung đã thoái sạch vốn tại đây.

Theo Reatimes, Tháp Doanh nhân từng nổi tiếng với những bê bối liên quan đến các vấn đề pháp lý khi huy động vốn. Sau đó, toà tháp bị phát hiện không có giấy phép xây dựng khi khởi công. Tháng 7/2015, dự án được kỳ vọng là biểu tượng của Hà Đông, thể hiện sức mạnh của doanh nghiệp bị cưỡng chế với hình thức phong toả tài khoản doanh nghiệp. Cùng năm đó, dự án này cũng dính thêm bê bối khi chây ỳ khoản nợ thuế 21 tỷ đồng.

Nguyễn Huệ (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang