Lý do bạn nên trả hết các khoản nợ thế chấp càng sớm càng tốt

authorKhánh Hồng 19:00 21/12/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia tài chính nổi tiếng đều thống nhất rằng bạn nên trả các khoản nợ thế chấp càng sớm càng tốt.

Ngôi sao của chương trình Shark Tank đài ABC Kevin O’Leary - tác giả của cuốn sách bán chạy nhất “Triệu phú tự động” David và tác giả cuốn sách bán chạy “Phụ nữ và Tiền bạc” Suze Orman đều đồng ý rằng bạn nên ưu tiên thanh toán các khoản thế chấp. Đây là lý do tại sao.

Suze Orman: "Trả hết khoản thế chấp ngay khi bạn có thể"

Orman khuyên bạn nên đặt mục tiêu không còn khoản nợ thế chấp nào vào thời điểm bạn nghỉ hưu. Tốt hơn nữa là trả nợ sớm hơn. Nếu bạn định mua một ngôi nhà, hãy có trách nhiệm với nó. Và nếu bạn sống trong ngôi nhà đó suốt đời, hãy trả hết khoản thế chấp đó ngay khi bạn có thể, Suze Orman nói với CNBC Make It.

ly-do-ban-nen-tra-het-tien-cac-khoan-no-the-chap-cang-som-cang-tot

 Nên trả các khoản thế chấp càng sớm càng tốt.

"Tất cả mọi thứ bạn nợ, bao gồm cả căn nhà đều tiêu tốn tiền của bạn, và điều đó có thể ảnh hưởng đến không chỉ lợi nhuận mà còn cả sức khỏe tinh thần. Nợ nần là nô lệ", cô nói. Bạn sẽ không bao giờ có quyền tự do tài chính nếu bạn có nợ. 

Loại bỏ khoản thanh toán thế chấp cũng là một cách hữu ích để tối đa hóa khoản tiết kiệm hưu trí của bạn, Orman nói.

Kevin O’Leary: “Thế chấp không phải lúc nào cũng là một khoản đầu tư tốt”

O’Leary khuyên bạn nên suy nghĩ lâu dài khi quyết định nhận về một khoản thế chấp. "Đây không phải lúc nào cũng là một khoản đầu tư tốt và theo tôi, hầu hết mọi người ở độ tuổi 20, hoặc thậm chí 30, không có lý do gì để phải gánh khoản nợ đó. Nhà không phải lúc nào cũng đạt được nhiều giá trị như bạn mong đợi", ông nói với CNBC Make It.

Nếu bạn quyết định mua một ngôi nhà cùng với khoản thế chấp thì việc trả hết tiền sẽ được ưu tiên cao hơn so với việc sử dụng thêm tiền mặt để đầu tư vào những thứ như cổ phiếu hoặc trái phiếu, O’Leary lập luận.

Không ai khuyến khích bạn sống trong nợ nần, O’Leary nói. Cuộc sống không thể đoán trước được. Điều gì xảy ra nếu bạn bị sa thải hoặc phải chịu các chi phí bất ngờ ở nơi khác?

Nóng: Lần điều chỉnh cuối cùng trong năm, giá xăng dầu xuống mức thấp kỉ lục(VietQ.vn) - Chiều nay (21/12), liên Bộ Tài chính - Công Thương tiếp tục điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kì 15 ngày. Giá xăng được điều chỉnh giảm. Đây là lần thứ 5 liên tiếp giá xăng giảm và cũng là lần điều chỉnh cuối cùng năm 2018.

David Bach: Hãy trả hết nợ sớm

Bach đề nghị, nếu bạn muốn nghỉ hưu sớm, hãy trả hết khoản tiền thế chấp sớm. “Tôi có thể nói với bạn với tư cách người từng là cố vấn tài chính tại Morgan Stanley, khách hàng của tôi đã nghỉ hưu ở tuổi 50. Bí mật là: Họ đã trả hết khoản tiền thế chấp sớm", Bach nói với CNBC Make It.

“Ngay cả khi bạn không có kế hoạch nghỉ hưu ở độ tuổi 50, việc trả hết tiền thế chấp sớm có thể giúp bạn tiết kiệm hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ngàn đô la tiền lãi”, Bach nói.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang