Lý do Ford Explorer phải dè chừng đối thủ Kia Telluride

author 19:01 01/05/2019

(VietQ.vn) - Xét về thương hiệu và danh tiếng Kia đều thua kém so với Ford, tuy nhiên khách hàng phải xem xét lại với mẫu Kia Telluride. Bởi mẫu SUV cỡ lớn của Kia đều mang trong mình những phẩm chất hiện đại, sang trọng bất ngờ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kia Telluride sở hữu kích thước thuộc dạng khổng lồ không thua kém Ford Explorer hay bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc với chiều dài 5.001 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.901mm.

Telluride có thiết kế ngoại thất rất riêng và vô cùng dữ dằn 

Telluride có thiết kế ngoại thất rất riêng với nét dữ dằn, nam tính nhưng không làm mất đi vẻ hiện đại. Kết cấu dạng 2 khối của Telluride tương tự như trên Range Rover. Vẫn với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, bên cạnh là đèn pha LED hiện đại dạng tròn. Đèn hậu hình chữ L cũng sử dụng công nghệ LED. Với những đường nét hiện đại và rất riêng khiến Telluride rất hút ánh nhìn của người xung quanh.

 Nội thất của Telluride sang trọng không hề kém cạnh những mẫu xe sang 

Nội thất của Telluride cũng rất nhiều điểm sáng với công nghệ chế tác tỉ mỉ, cách bài trí tiện lợi và các chất liệu mềm được sử dụng trên xe. Nội thất sang trọng hơn hẳn so với thương hiệu Kia, thậm chí còn có thể so sánh với BMW. Các bề mặt giả gỗ và kim loại cũng được chế tác với chất lượng rất tốt. Ngoài ra khách hàng còn có thể tùy chọn thêm những vật liệu cao cấp trên xe như chất liệu da Nappa, ghế đơn cỡ lớn tích hợp tính năng sưởi ở hàng ghế thứ 2 và trần/cột xe bọc da lộn.

Bảng táp lô cũng được Kia bắt chiếc khá giống với những mẫu BMW với màn hình 10,3 inch đặt cao, độc lập trên táp lô kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Âm thanh cao cấp Harman Kardon 12 loa cũng được trang bị trên Telluride.

Sức mạnh trên Kia Telluride đến từ động cơ V6 3.8L kết hợp cùng hộp số 8 cấp giúp chiếc xe sản sinh 291 mã lực tại 6.000 rpm, mô-men xoắn tối đa 355 Nm từ 5.200 rpm. Xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức 11,2 lít/100 km (AWD), tốt hơn các đối thủ trung bình như Chevrolet Traverse hay Volkswagen Atlas nhưng kém Mazda CX-9 và Subaru Ascent.

Điểm trừ đối với  Kia Telluride có lẽ đến từ động cơ V6 3.8L cũ

Các công nghệ an toàn trên Telluride rất đầy đủ và hiện đại với Cruise Control thích ứng và giữ làn tự động (qua camera và dữ liệu GPS), cảnh báo và hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, cảnh báo người lái mất tập trung, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo khoảng cách khi lùi đỗ xe, cảnh báo khoảng cách với xe trước, camera toàn cảnh 360 độ và Cảnh báo điểm mù. Tính năng cuối cùng hiển thị hình ảnh thời gian thực quay lại từ camera bên lên bảng đồng hồ điện tử 7.0 inch mỗi khi xi nhan kích hoạt.

Giá bán của Kia Telluride chỉ từ 32.735USD tương đương 750 triệu đồng tại thị trường Mỹ. So với toàn bộ từ ngoại thất nên nội thất hay công nghệ mà Kia mang lại quả thực đây là mức giá khá hời.

Huy Hoàng

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang