Mách mẹ 2 bước xử lý rôm sảy, mẩn ngứa cho bé đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

author 10:40 13/03/2024

(VietQ.vn) - Rôm sảy, mẩn ngứa khiến trẻ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến bữa ăn, giấc ngủ. Vậy cha mẹ đã biết cách bảo vệ làn da con khỏi tình trạng này trong những ngày nắng nóng chưa?

1. Nguyên nhân gây rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ

Rôm sảy, mẩn ngứa còn được gọi là ban nóng, xảy ra khi mồ hôi bị ứ đọng, không thoát khỏi da, đặc biệt là khi thời tiết nóng hoặc ẩm ướt.

Khi bị rôm sảy, bé xuất hiện các nốt đỏ li ti ở các vị trí như ngực, cổ, lưng, đầu… Rôm sảy, mẩn ngứa thường tự khỏi nếu được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bé hay gãi khiến nốt này lở loét gây viêm nhiễm và lâu khỏi hơn.

Rôm sảy, mẩn ngứa là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết nắng nóng.

Nguyên nhân hàng đầu khiến cho trẻ bị rôm sảy, mẩn ngứa là do nhiệt độ môi trường thay đổi. Nhiệt độ tăng cao làm trẻ tiết ra nhiều mồ hôi để giảm nhiệt độ cơ thể. Trong khi đó, tuyến mồ hôi của trẻ chưa phát triển hoàn thiện nên dễ bị bít tắc. Cùng với đó là sự tấn công của vi khuẩn gây hại, bụi bẩn khiến trẻ dễ bị rôm sảy, mẩn ngứa.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp trẻ nhỏ bị rôm sảy, mẩn ngứa ngay khi thời tiết mát mẻ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do ba mẹ cho con mặc quá nhiều quần áo, quấn nhiều lớp tã lót khiến con bị nóng, bí, ra nhiều mồ hôi và bị rôm sảy.

2. Xử lý rôm sảy, mẩn ngứa nhanh chóng cho bé chỉ với 2 bước đơn giản

Khi bị rôm sảy, mẩn ngứa thường khiến trẻ cảm thấy khó chịu, quấy khóc. Đặc biệt, khi thời tiết miền Nam nắng nóng và miền Bắc đang bắt đầu nóng dần cha mẹ cần chủ động tìm cách xử lý tình trạng này để không ảnh hưởng tới bữa ăn, giấc ngủ của con.

Dưới đây là 2 bước đơn giản giúp xử lý rôm sảy, mẩn ngứa nhanh chóng, đơn giản cho bé ngay tại nhà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Bước 1: Làm sạch da bằng gel tắm gội thảo dược dạng gel Yoosun Rau má

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má giúp làm sạch da cho bé.

Sử dụng gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má được xem là giải pháp an toàn, dịu nhẹ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chúng giúp làm sạch và dưỡng ẩm sâu, nuôi dưỡng tóc và làn da mỏng manh của bé.

Gel tắm gội Yoosun Rau má có thành phần chính là chiết xuất rau má giúp làm mát da, dịu da, ngăn ngừa rôm sảy, mẩn ngứa thích hợp với làn da nhạy cảm của bé.

Ngoài ra, chiết xuất Củ gừng và Bisabolol còn có tác dụng bảo vệ da bé tránh khỏi các tác nhân gây viêm. Đồng thời, làm dịu các vết mẩn đỏ, giúp da mềm mại, mịn màng.

Mẹ có thể sử dụng gel tắm gội Yoosun Rau má để tắm gội hàng ngày cho bé. Từ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ xử lý rôm sảy, mẩn ngứa cho con.

>> Xem thêm: Các bước dùng lá vông tắm cho bé giúp làm sạch da, loại bỏ lông tơ

Bước 2: Thoa Yoosun Rau má làm dịu rôm sảy, mẩn ngứa cho bé

Xử lý rôm sảy, mẩn ngứa nhanh chóng nhờ kem Yoosun Rau má.

Cho đến thời điểm hiện tại, Yoosun Rau má đã có mặt trên thị trường gần 20 năm. Sản phẩm luôn nhận được sự tin yêu, ủng hộ từ hàng triệu mẹ bỉm sữa mỗi năm. Sản phẩm được ưa chuộng và biết đến rộng rãi như vậy là nhờ bảng thành phần lành tính với dịch chiết rau má, Chlorhexidine, D-panthenol, vitamin E và đặc biệt không chứa corticoid, paraben…

Kem Yoosun Rau má mang đến nhiều công dụng tuyệt vời trong việc giải quyết những vấn đề ở da thường gặp ở trẻ nhỏ và người lớn như: Rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da, muỗi cắn… Bên cạnh đó, Yoosun Rau má còn có khả năng dưỡng ẩm, giảm ngứa rát và làm mềm da hiệu quả.

Với trường hợp trẻ nhỏ bị rôm sảy, mẩn ngứa sau khi vệ sinh da sạch sẽ bằng gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má, mẹ dùng khăn bông mềm thấm khô da cho con. Sau đó, thoa một lớp kem bôi da Yoosun Rau má lên vùng da cần tác động. Mỗi ngày, mẹ nên thoa kem từ 2 đến 3 lần để tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa được xử lý nhanh chóng.

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa xảy ra khi mùa hè đang đến gần mẹ có thể kết hợp sử dụng gel tắm gội Yoosun Rau má và kem bôi da Yoosun Rau má.

Chỉ với 2 bước đơn giản nêu trên bạn đã có thể xử lý nhanh chóng tình trạng rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ nhỏ. Nếu bạn cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với dược sĩ của Yoosun Rau má qua:

  • Hotline miễn cước 1800 1125.

  • Website: https://yoosun.vn/

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang