Mai Hân mỹ phẩm 'tung hô' sai công dụng sản phẩm thương hiệu La Roche Posay

author 08:02 01/09/2022

(VietQ.vn) - Trên trang mạng xã hội, Mai Hân mỹ phẩm quảng cáo công dụng sản phẩm mang thương La Roche Posay như thuốc điều trị là trái quy định pháp luật, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ khi quyết định mua dùng.

Trước đó, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam đã đăng tải bài viết phản ánh về các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Mai Hân (Mai Hân mỹ phẩm, địa chỉ số 166 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P25, Bình Thạnh, TP.HCM) có dấu hiệu quảng cáo trái quy định pháp luật.

Tiếp tục tìm hiểu về hoạt động kinh của Mai Hân mỹ phẩm, PV nhận thấy đơn vị này có dấu hiệu bất chấp quy định khi quảng cáo sai công dụng sản phẩm mỹ phẩm La Roche Posay, lừa dối người tiêu dùng? Cụ thể, tại trang web https://maihan.vn/, đã có “tích đỏ” đăng ký với Bộ Công Thương quảng cáo sản phẩm La Roche Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum công dụng như thuốc. Theo nội dung quảng cáo, mụn là một trong những nỗi ám ảnh của làn da, là một trong những lý do khiến người bị mụn cảm thấy không thoải mái, tự ti trong những cuộc gặp gỡ. Nếu mụn không được điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ để lại vết thâm, sẹo, lỗ chân lông to cho làn da.

 Shop Mai Hân mỹ phẩm quảng cáo sai công dụng sản phẩm?

Để giải quyết những vấn đề trên, tổ chức kinh doanh giới thiệu tinh chất trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum. Sản phẩm được quảng cáo như “siêu phẩm” trị mụn tận gốc đến từ thương hiệu hàng đầu nước Pháp với nhiều công dụng như: điều trị mụn, giảm thâm, hỗ trợ se khít lỗ chân lông giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng và hoàn hảo nhất. Hiện, sản phẩm này đang bán với giá hơn 850 nghìn đồng.

Sản phẩm tiếp theo có tên Kem trị mụn chuyên biệt La Roche-Posay Effaclar A.I. Targeted Breakout Corrector cũng được Mai Hân mỹ phẩm “tung hô” như thần dược điều trị mụn. Nội dung giới thiệu cho biết, sản phẩm này do các chuyên gia da liễu của thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng La Roche-Posay nghiên cứu. Loại kem này đang được bán với giá 545 nghìn đồng/1 hộp.

Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm khác mang thương hiệu La Roche-Posay cũng được shop Mai Hân mỹ phẩm đăng bán trên trang web nêu trên với nhiều mức giá khác nhau.

Thông qua những nội dung trên có thể thấy hop Mai Hân mỹ phẩm đang quảng cáo “vống” so với công dụng thực sự. Do đó, nhiều người tiêu dùng bị các bệnh về da như mụn, nám... bị nhầm tưởng sản phẩm này là thuốc điều trị mà sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm sử dụng.

 Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua dùng sản phẩm.

Việc quảng cáo mỹ phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh là hành vi gian dối, khiến người tiêu dùng lầm tưởng mỹ phẩm là thuốc chữa bệnh. Dù vậy, tại https://maihan.vn/,  vẫn bất chấp quy định quảng cáo sản phẩm sai công dụng.

Để kiểm soát hiệu quả việc quảng cáo mỹ phẩm, nhiều ý kiến cho rằng cần rà soát quy trình cấp phép quảng cáo các sản phẩm loại này. Cùng với đó là đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công khai cơ sở vi phạm, thậm chí là trang điện tử vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

Đồng thời, người tiêu dùng nên chủ động tìm hiểu về sản phẩm trên các trang thông tin của ngành y tế để bảo đảm sản phẩm đã được cấp phép hoặc sản phẩm không thuộc diện bị thu hồi do phát hiện các lỗi về chất lượng sau khi đưa ra thị trường, tránh “tiền mất tật mang”.

Về hệ thống pháp luật, theo Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: “Mỹ phẩm cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó, các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang