Mầm đậu nành Minh Lộc 'không được xác nhận sản phẩm an toàn'

author 19:09 11/10/2018

(VietQ.vn) - Về thông tin Mầm đậu nành Minh Lộc và Bột Ngũ cốc Minh Lộc dán tem "Sản phẩm an toàn được xác nhận", đại diện Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hưng Yên khẳng định không chứng nhận sản phẩm an toàn cho cơ sở này.

Thời gian gần đây, sản phẩm bột mầm đậu nành đang bày bán rất nhiều, được tung hô lên tận mây xanh nhằm tạo lòng tin và kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Nổi lên trong nhóm đó, sản phẩm Mầm đậu nành Minh Lộc của cơ sở sản xuất Nguyễn Văn Thiêm (địa chỉ tại Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên) đang bán ra thị trường, được quảng cáo là “Mầm đậu nành nguyên chất, chứa thành phần isoflavone bổ sung vitamin E từ Yến Mạch”.

Đáng chú ý, trên sản phẩm Mầm đậu nành Minh Lộc, Bột ngũ cốc Minh Lộc của cơ sở này dán 1 tem với kích thước rất lớn có nội dung “Sản phẩm an toàn được xác nhận” của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hưng Yên; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nhằm tạo lòng tin và uy tín với người tiêu dùng.

Mầm đậu nành Minh Lộc không được xác nhận "sản phẩm an toàn được xác nhận".

Theo quy định, các cơ sở bán sản phẩm nông sản, thực phẩm muốn được cấy giấy xác nhận an toàn bản thân cơ sở đó lẫn các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm từ cơ sở sản xuất ban đầu (trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản) phải được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT, đã có giấy chứng nhận VietGAP, các chứng nhận tương đương (GlobalGAP, ASC…), hoặc ký cam kết SX thực phẩm an toàn theo Thông tư 51/2014/TT-BNNPTNT (đối với cơ sở SX ban đầu nhỏ lẻ).

 Sản phẩm Bột Ngũ cốc Minh Lộc cũng không được xác nhận "sản phẩm an toàn được xác nhận".

Nhằm làm rõ thông tin sản phẩm Mầm đậu nành Minh Lộc, Bột ngũ cốc Minh Lộc có được xác nhận “Sản phẩm an toàn được xác nhận” hay không, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đã liên lạc với ông Trần Nguyên Tháp, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Hưng Yên. Ông Tháp khẳng định, Chi cục không xác nhận sản phẩm an toàn cho các sản phẩm của cơ sở này. Việc cơ sở dán tem “Sản phẩm an toàn được xác nhận” trên sản phẩm Mầm đậu nành Minh Lộc và Bột ngũ cốc Minh Lộc là không chính xác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý vị trong các bài viết tiếp theo.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang