Màng bọc thực phẩm: Người bán không rõ nguồn gốc, người mua thờ ơ chất lượng

authorHòa Lê 11:30 14/12/2017

(VietQ.vn) - Dường như quá quen thuộc nên cả người bán và người mua đều thờ ơ trước nguồn gốc, chất lượng của màng bọc thực phẩm.

Đa dạng mẫu mã, giá rẻ bất ngờ

Theo khảo sát của Phóng viên (PV) tại các chợ lớn như chợ Đồng Xuân, chợ Phùng Khoang, chợ Hôm và một số chợ khác trên địa bàn Hà Nội, màng bọc thực phẩm được bày bán tại hầu hết các sạp đồ nhựa gia dụng với giá bán khá rẻ khoảng từ 8.000 – 50.000 đồng/hộp. Tại các chợ nhỏ hơn như chợ Quan Hoa, chợ Mỹ Đình, chợ Bách Khoa giá có cao hơn, dao động từ 10.000 – 70.000 đồng/hộp.

Tại các cửa hàng tạp hóa, tiện ích màng bọc thực phẩm với ít mẫu mã và chủng loại hơn song hầu hết có giá bán khá rẻ, dao động từ 15.000 – 75.000 đồng/hộp.

Màng bọc thực phẩm: Người bán không rõ nguồn gốc, người mua thờ ơ về chất lượng

 Màng bọc thực phẩm được bày bán với trên chục thương hiệu khác nhau

Không chỉ được bày bán ở các chợ lớn, nhỏ hay cửa hàng tiện ích mà màng bọc thực phẩm còn được rao bán tràn lan trên các trang mạng với giá bán khá hấp dẫn dao động từ 15.000 – 120.000 đồng/hộp.

Tại các siêu thị, người mua cũng có thể lựa chọn thoải mái với đa dạng hơn về chủng loại, nhưng đa số vẫn là các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam với giá bán dao động từ 11.000 – 30.000 đồng/hộp, hàng nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản có giá cao hơn khoảng từ 100.000 – 260.000 đồng/hộp.

Cũng theo khảo sát của Phóng viên (PV) trên thị trường hiện nay màng bọc thực phẩm được bày bán với trên chục thương hiệu như Ringo, Eufood, Food Wrap, Cling Film, Las Palms,…

Những thực phẩm quen thuộc này có thể biến thành ‘độc dược’ nếu không dùng đúng cách(VietQ.vn) - Nếu không dùng đúng cách, những thực phẩm nhiều dưỡng chất này có thể biến thành “độc dược” gây ảnh hưởng nghiệm trọng tới sức khỏe của cả gia đình.

Người bán không rõ nguồn gốc, người mua thờ ơ về chất lượng

Màng bọc thực phẩm được dùng phổ biến ở cả các thành phố lớn và nông thôn, nhất là vào dịp cỗ bàn, lễ Tết. Do có nhiều ưu điểm như: giá thành rẻ, gọn nhẹ, tiện lợi… và đẹp mắt nên nhu cầu sử dụng màng bọc thực phẩm vẫn ngày một lớn.

Nói về nguồn gốc của màng bọc thực phẩm, bà Mai (chủ sạp hàng bán màng bọc thực phẩm tại chợ Cầu Giấy) cho biết: “Đa số màng bọc thực phẩm là sản xuất tại Việt Nam, liên doanh với nước ngoài còn một số thì tôi cũng không biết, cứ thấy loại nào bán tốt là tôi nhập về bán”.

Còn chị Minh (chủ một cửa hàng tại chợ Phùng Khoang) cho hay: “Màng bọc thực phẩm thì đa dạng lắm có loại của Hàn, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam,… ai mà hỏi của nước nào thì tôi nhìn chữ in ở đó rồi trả lời chứ nhiều loại thế thì làm sao nhớ được nguồn gốc. Tôi nhập về bán cứ thấy loại nào giá cả phải chăng thì nhập chứ cũng chẳng hỏi của nước nào làm gì”.

Màng bọc thực phẩm: Người bán không rõ nguồn gốc, người mua thờ ơ về chất lượng

 Màng bọc thực phẩm với giá 30.000 đồng/hộp

Còn đối với khách hàng sử dụng các loại màng bọc thực phẩm, có lẽ do đã quá quen với việc sử dụng màng bọc thực phẩm một lần nên chẳng có ai thắc mắc hay cẩn thận yêu cầu bọc đồ ăn bằng vật dụng khác.

Trao đổi với PV, anh Vĩnh sống tại Mỹ Đình cho biết: “Màng bọc thực phẩm khá tiện nên nhà tôi hay mua về dùng, thường thì tôi cứ ra siêu thị mua thôi thấy loại nào giá rẻ thì mua chứ chẳng mấy khi quan tâm đến chất lượng vì nghĩ có an toàn siêu thị người ta mới bán”.

Còn chị Hương sống tại Nghĩa Đô cho hay: “Tại nhà gần chợ nên tôi cứ ra chợ mua thôi, thấy loại nào hợp với túi tiền thì mua, tôi không quan tâm tới chất lượng lắm đâu vì nghĩ cái này cũng chỉ để bọc thôi chứ có ăn trực tiếp như đồ ăn thức uống đâu mà sợ”.

Theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm dùng trong ăn uống như màng bọc thực phẩm thuộc diện phải kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam chất lượng mặt hàng này hiện vẫn chưa được quan tâm.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang