Lợi nhuận của Facebook tăng 300% sau 1 năm

author 06:35 29/04/2016

(VietQ.vn) - Mạng xã hội Facebook tiếp tục có một quý làm ăn phát đạt, lợi nhuận tăng 300%, kéo giá cổ phiếu lên 118 USD - cao nhất từ trước đến nay.

Mạng xã hội Facebook, ngày 27/4 vừa qua, đã thông báo doanh thu quý 1/2016 tăng 52% nhờ nguồn thu từ các sản phẩm quảng cáo trên điện thoại di động tăng mạnh. Theo đó, doanh thu quý 1/2016 của Facebook đạt 5,38 tỷ USD từ mức 3,54 tỷ USD cùng kỳ trước. Giới chuyên gia trước đó đã dự báo về con số 5,26 tỷ USD.

Cổ phiếu của Facebook tăng mạnh sau thông tin trên. Chốt phiên ngày 27/4, cổ phiếu Facebook giao dịch ở mức 108,89 USD/cổ phiếu, tăng gần 34% trong 1 năm qua, báo Vneconomy đưa tin.

Hiện Facebook có khoảng 1,65 tỷ người dùng mỗi tháng, tăng so với 1,59 tỷ cuối năm ngoái. Lượng truy cập qua điện thoại cũng tăng 21%, lên 1,51 tỷ người mỗi tháng. Đà tăng trưởng của Facebook chưa có dấu hiệu chậm lại, khi ngày càng nhiều người tham gia mạng xã hội này. Trong 2 năm qua, tăng trưởng người dùng của Facebook tại châu Á, châu Phi và Nam Mỹ lên rất mạnh. Khoảng 2/3 số người dùng mới đến từ bên ngoài Mỹ, Canada và châu Âu.

Mạng xã hội Facebook hiện có hơn 1,6 tỷ người dùng mỗi tháng. Ảnh: ReutersMạng xã hội Facebook hiện có hơn 1,6 tỷ người dùng mỗi tháng. Ảnh: Reuters

Quý trước, mạng xã hội Facebook đổ khá nhiều công sức cho việc giới thiệu và quảng bá dịch vụ truyền trực tiếp video, nhằm giữ chân người dùng. Hãng cũng biến ứng dụng nhắn tin - Messenger thành công cụ giúp các thương hiệu trò chuyện với khách hàng qua các phần mềm tự động, báo Vnexpress cho hay.

Người dùng mạng xã hội hiện tốn trung bình hơn 50 phút mỗi ngày trên cả Facebook, Instagram và Messenger. Số người xem video Facebook trên điện thoại cũng tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng tại châu Á cũng mạnh hơn dự báo. "Chúng tôi vẫn đang thảo luận với Trung Quốc về vấn đề hợp tác", COO Facebook - Sheryl Sandberg cho biết.

Kết quả kinh doanh của Facebook cho thấy trang mạng xã hội Facebook đang có vị thế ngày một lớn hơn trong thị trường quảng cáo thế giới. Số liệu từ eMarketer cho thấy Facebook hiện đang chiếm 12% trong tổng doanh thu 186,81 tỷ USD của ngành quảng cáo số toàn cầu. Con số này tăng đáng kể so với mức 10,7% của năm 2015 dù vẫn còn khiêm tốn nếu so với mức 31% của Google.

Facebook được đánh giá là khá thành công với sản phẩm quảng cáo trên video. Hiện tại, chi phí quảng cáo cho 1.000 lượt xem video trên Facebook là 4 USD, cách đây 1 năm chi phí này là 3,44 USD, theo số liệu của công ty công nghệ Kenshoo.

Mạng xã hội Facebook hiện đang chiếm 12% trong tổng doanh thu 186,81 tỷ USD của ngành quảng cáo số toàn cầu. Ảnh: CNBC Mạng xã hội Facebook hiện đang chiếm 12% trong tổng doanh thu 186,81 tỷ USD của ngành quảng cáo số toàn cầu. Ảnh: CNBC 

Cùng trong thông báo về lợi nhuận ngày 27/4, mạng xã hội Facebook công bố kế hoạch đưa vào lưu hành cổ phiếu mới gọi là cổ phiếu loại C, loại cổ phiếu này không có quyền biểu quyết và được dùng để trả cổ tức cho những người đang nắm giữ cổ phiếu loại A và loại B. Tuy nhiên, kế hoạch này còn cần phải nhận được sự chấp thuận của các cổ đông.

Cách đây vài năm, tập đoàn mẹ Alphabet của Google cũng đã phát hành loại cổ phiếu tương tự với mục tiêu huy động vốn hiệu quả và trả cổ tức cho nhân viên mà không làm ảnh hưởng đến quyền biểu quyết của nhà sáng lập bao gồm Larry Page và Sergey Brin.

Kết quả này cũng có thể coi như một điểm sáng trong ngành công nghệ Mỹ sau khi một loạt hãng công nghệ lớn công bố kết quả kinh doanh gây thất bại trong tuần qua. Ngày 26/4, Apple cho biết doanh thu quý 1/2016 của hãng giảm lần đầu tiên trong 13 năm, doanh thu của Twitter và tập đoàn mẹ Alphabet của Google đồng thời gây nhiều thất vọng.

>> Mất an toàn thực phẩm: 'Quy trách nhiệm người đứng đầu'

Cảnh Nguyễn (T/h )

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang