Mạo danh VinaGame để lừa đảo

author 11:27 05/03/2013

(VietQ.vn) - Lừa đảo qua Intenet không còn là chuyện hiếm, nhưng với cách thức đánh vào tâm lý hám lợi, những kẻ lừa đảo vẫn moi được tiền từ những người nhẹ dạ khiến nhiều người bị lừa mà chẳng dám kêu ai.

website giả mạo Zing me của Vina Game

Tặng xe tặng cả tiền xăng

Theo phản ánh của anh Đỗ Minh Hiếu ( Ngõ 290, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) mới đây anh nhận được thư chúc mừng trúng thưởng của trang web giaithuong24h.com trong chương trình quay số may mắn dành cho các tài khoản chơi game online.

“Tôi rất bất ngờ khi nhận được lời chúc mừng trúng thưởng của VinaGame (VNG) và lời mời truy cập vào trang website giaithuong24h.com đề nhận giải. Tôi đã làm theo hướng dẫn và phần thưởng của tôi được “VinaGame” thông báo là một chiếc xe Yamaha Novo SX 2012 màu trắng cùng số tiền hỗ trợ xăng xe trong một năm là 20 triệu đồng”, anh Hiếu cho biết.

Sau khi điền thông tin theo yêu cầu của trang web, anh Hiếu được một người tên Hoàng gọi điện giới thiệu là trưởng phòng của công ty VNG hướng dẫn cách thức nhận giải. “Được giới thiệu là công ty VNG, tôi hoàn toàn tin tưởng và nghĩ vận may đang đến thế là tôi làm theo hướng dẫn nạp 850.000 đồng bằng thẻ cào điện thoại qua hệ thống của web giaithuong24h làm phí vận chuyển phần thưởng”, anh Hiếu cho hay.

Quảng cáo trên website giaithuong24h.com

Tuy nhiên, sau khi nạp thẻ 5 ngày anh Hiếu vẫn chẳng nhận được phần thưởng nào cả cho dù trước đó được người của công ty hứa là sẽ nhận được sau 48 giờ. “Đợi mãi không thấy tôi liền gọi điện cho số máy đã liên lạc cho tôi thì số điện thoại đã không còn liên lạc được nữa, lúc đó tôi mới biết mình bị lừa”, anh Hiếu nói.

Giống như anh Hiếu, chị Võ Thị Hồng Vui (Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) cũng phản ánh với Chất lượng Việt Nam việc con trai chị bị kẻ lừa đảo trên mạng “moi” mất số tiền gần 2 triệu đồng tiền tiết kiệm chỉ vì “giải thưởng quá lớn, không nhận thì tiếc”.

Theo phản ánh của độc giả Đỗ Minh Hiếu và tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, trang web giairthuong24h.com được giới thiệu là của công ty VNG có văn phòng tại 56 Võ Văn Tần, Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng mới được lập từ tháng 1/2013.

Cảnh giác với những trang web lừa đảo

Theo đại diện Công ty Cổ phần VNG (địa chỉ Lầu 3, Tòa nhà Flemington, số 182 Lê Đại Hành, Quận 11, TPHCM) cho biết, thời gian gần đây trên internet liên tục xuất hiện các website giả mạo các sản phẩm game, sản phẩm Zing của VNG. Mục đích của các website mạo danh này nhằm đánh cắp thông tin tài khoản hoặc lừa khách hàng nạp tiền vào tài khoản giả... Khi người dùng đăng nhập vào những website này, tài khoản sẽ bị đánh cắp, đồng thời tiền xu ảo cũng sẽ được chuyển vào tài khoản của người lừa đảo. Hành vi của đối tượng xấu không dừng lại ở đó, họ sẽ tiếp tục dùng danh nghĩa của người dùng để tiếp cận bạn bè, tiếp tục hành vi lừa đảo của mình.

"Lòe" khách hàng bằng những hình ảnh trao thưởng được lấy từ công ty VNG

Đại diện công ty VinaGame cũng đưa ra khuyến cáo, mọi chương trình khuyến mãi, sân chơi… thuộc các sản phẩm, dịch vụ của VinaGame đều được đăng tải đầy đủ, chi tiết tại trang chủ hoặc fanpage chính thức của sản phẩm, dịch vụ đó. Các nội dung đăng tải gồm thể lệ, cách thức tham dự, cơ cấu giải thưởng, kết quả, danh sách nhận thưởng, thời gian nhận và trao thưởng. Do đó, khách hàng hãy cẩn thận khi tham gia các sân chơi, chương trình khuyến mãi nhân danh VNG nhưng không đăng tải trên các website, Fanpage của chính sản phẩm, dịch vụ đó.

Nhiều người bị lừa tiền trên trang web giaithuong24.com

Hiện trên một số diễn đàn nhiều cư dân mạng đã biết “chiêu” của website này và lên tiếng vạch mặt kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, cũng không ít người chia sẻ đã bị lừa tiền vì quá tin vào “công ty danh tiếng VinaGame”.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang