Marshall Minor III và AirPods 2 - phiên bản tai nghe không dây nào nổi trội hơn?

author 19:00 14/10/2021

(VietQ.vn) - Marshall Minor III và AirPods 2 đều có thiết kế giống nhau, tuy nhiên về chi tiết và chất lượng bên trong hai phiên bản này sẽ có những điểm khác nhau.

Nếu nhìn thoáng qua, bộ đô tai nghe Marshall Minor III và AirPods 2 trông giống nhau nhưng về chi tiết hai phiên bản này có những điểm mạnh, điểm yếu riêng: 

Màu sắc

Khác biệt dễ thấy đầu tiên chính là màu sắc, AirPods màu đen vốn là thứ nhiều người dùng kỳ vọng nhưng đến bây giờ vẫn chưa có sản phẩm nào như thế. Bù lại, nếu đã thích tai nghe màu đen, bạn sẽ yêu ngay Marshall Minor III bởi lớp vỏ đen cực ngầu đậm chất Marshall. Hơn nữa, trên hộp đựng còn được giả da, đem lại độ bền, sự sang trọng, độ bụi bặm vì da mà càng cũ nhìn lại càng hoài cổ.

 Điểm khác nhau lớn nhất giữa hai sản phẩm là màu sắc. (Nguồn ảnh: Nghenhinvietnam)

Marshall Minor III có logo ở mặt trước hộp còn AirPods 2 không có bất kỳ logo nào. Nút kết nối của Marshall Minor III được đưa xuống cạnh dưới thay vì ở mặt sau như AirPods và cổng Lightning cũng thay bằng USB-C. Đèn thông báo ở vị trí giống nhau.

Housing 

Khi để housing của Marshall Minor III cạnh AirPods 2 có thể nhìn ra ngay đuôi của Marshall Minor III ngắn hơn, tiệm cận với AirPods Pro thay vì dài như AirPods 2. Chi tiết này không ảnh hưởng đến trải nghiệm đeo, cuống tai vẫn bám khá chắc vào tai. Khoang trước của Marshall Minor III lớn hơn AirPods 2, đây mới là điểm khiến cảm giác đeo Marshall Minor III với những người có lỗ tai nhỏ không được chắc như đeo AirPods 2.

Và form chung của người châu Á cũng khá nhỏ nên nói đúng hơn, Marshall Minor III thích hợp với người châu Âu hơn. Nhưng nói vậy không có nghĩa là chê độ chắc chắn của Marshall Minor III khi đeo lên tai mà đơn giản nó chỉ không tốt bằng AirPods 2, còn lại cũng khá ổn.

Housing của Marshall Minor III còn có điểm nhấn như logo Marshall, đường khía ở cuống tai để cầm chắc chắn hơn và vân tròn màu vàng đồng cực đẹp ở đuôi. Vẫn phải nhắc lại đó là Marshall Minor III ngầu hơn rất nhiều khi đặt cạnh AirPods 2.

Driver và tính năng

Marshall cho biết Minor III được trang bị các dynamic driver 12mm tùy chỉnh với tần số từ 20Hz đến 20 kHz, độ nhạy 93dB và trở kháng 32 ohms. Trong khi đó Apple không công bố thông số chi tiết này.

 
Tính năng của cả 2 rất tương đồng, các thao tác cảm ứng giống nhau, đều không có chống ồn chủ động. Nếu như AirPods dễ dàng kết nối với iPhone hay iPad qua pop-up thì Minor III cũng có thể làm điều tương tự với máy Android hỗ trợ Google Fast Pair. Cả 2 đều có sạc không dây chuẩn Qi và không có ứng dụng điều khiển. Tuy nhiên, AirPods 2 chỉ có Bluetooth 5.0 còn Minor III có Bluetooth 5.2 mới hơn, ổn định hơn, kết nối xa hơn.
 
Đặc biệt, Minor III có khả năng chống nước IPX4 còn phải lên tới AirPods Pro mới có trang bị này. Hộp đựng của Minor III cũng kháng nước IPX3.

Chất âm

Marshall cho biết tai nghe của họ đem đến chất âm đặc trưng với “âm trầm tăng cường, âm trung mượt mà và âm cao rõ ràng". Và hãng đúng là không nói quá, khi so với AirPods 2, Minor III thể hiện chất âm đàn anh hơn khi âm thanh khá thoáng và rõ nét, âm trường rộng và đặc biệt là dải mid sáng, tái hiện tốt những bài hát hay rap nhiều lời.

Minor III có cách xử lý đem tới sự mộc mạc hơn là AirPods 2 có xu hướng làm hài hòa các dải âm nhưng rõ ràng chất âm cũng không quá tốt.

Điểm nổi trội của Marshall Minor III là chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn tốt.

Nói đi cũng phải nói lại, mặc dù Minor III có chất âm tốt hơn AirPods 2 nhưng để nói là xuất sắc thì không thể, nhất lại là trong phân khúc giá khoảng 4 triệu đồng, mẫu tai nghe này còn thiếu nhiều thứ như chống ồn, dải bass chưa dày, chưa đủ lực, treble cũng chưa đã lắm.

Khối lượng 

Mặc dù hộp đựng của Marshall Minor III nhìn lớn hơn AirPods 2 nhưng về khối lượng cả 2 đều là 40g đi kèm housing cũng đều 4g nên về cơ bản chúng giống như nhau, không có sự chênh lệch về độ nhỏ gọn, dễ mang theo người.

Pin

Minor III có tổng thời gian phát không dây là 25 giờ, cao hơn 1 giờ so với AirPods 2, mỗi lần sạc nghe được 5 giờ trên cả 2 thiết bị.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang