Masan phản ứng về thông tin nước mắm chứa hóa chất

authorHòa Lê 12:58 12/10/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Masan đã chính thức lên tiếng sau khi có nhiều thông tin cho rằng, nước mắm Chinsu và Nam Ngư của doanh nghiệp này có chứa hóa chất.

Theo thông tin từ Zing.vn, sau khi có thông tin cho rằng hai nhãn hiệu nước mắm của mình chứa nhiều hóa chất, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã lên tiếng.

Masan chính thức lên tiếng khi bị tố nước mắm có hóa chất

Nước mắm Chinsu và Nam Ngư được bày bán tại các siêu thị. Ảnh: VTC News

Đây là cơ sở cung cấp khoảng 15% tổng nhu cầu nước mắm cốt nguyên liệu cho sản phẩm nước mắm Chinsu và Nam Ngư.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn hợp tác thu mua từ các nhà sản xuất nước mắm uy tín tại Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết... Tất cả nguồn nước mắm cốt nguyên liệu này đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.

Thông cáo cũng khẳng định, các sản phẩm nước mắm của Masan được chế biến và đóng chai theo quy trình công nghệ khép kín trên các thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, với phòng Lab đạt tiêu chuẩn ISO 17025 và hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt...

Corolla Altis ‘huyền thoại’ đã trở lại sau thời gian dài vắng bóng(VietQ.vn) - Sau một thời gian dài vắng bóng, chiếc sedan Corolla Altis đã bất ngờ “trở lại” khi lọt top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 9/2016.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh về tình trạng nước mắm công nghiệp có nhiều loại hóa chất đang chi phối thị trường. Masan cũng đã gửi công văn kiến nghị thanh tra toàn diện, chú trọng việc tuân thủ quy định về giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm, đặc biệt là thạch tín trong nước mắm. Trên cơ sở đó công bố rộng rãi cho công chúng.

Masan chính thức lên tiếng khi bị tố nước mắm có hóa chất

 Nhà thùng nước mắm Masan Phú Quốc. Ảnh: Masan

Theo Masan, thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam đang ở mức báo động do các nguyên nhân như nguồn nguyên liệu đầu vào không được kiểm soát, lạm dụng các loại hoá chất không được phép, không tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm...

Trong đó, việc không tuân thủ và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm (Quy chuẩn QCVN 8-2:2011/BYT ban hành theo Thông tư số 02/2011/TT-BYT ngày 13 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế), theo đánh giá là nghiêm trọng vì có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của hàng triệu người tiêu dùng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang