Mất 2,68 triệu USD để ăn một bữa trưa với tỷ phú Warren Buffett

author 11:38 11/06/2017

(VietQ.vn) - Một người giấu tên đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett với số tiền 2,68 triệu USD.

Theo thông tin trên website eBay, một người giấu tên đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett với số tiền 2,68 triệu USD vào hôm 9/6 vừa qua.

Như vậy, kỷ lục này vẫn thuộc về năm 2016 khi người chiến thắng bỏ ra số tiền kỷ lục 3,46 triệu USD. Được biết, cuộc đấu giá nêu trên kéo dài 5 ngày và thu hút tới 41 người ra giá.

Theo thông lệ diễn ra hàng năm, người chiến thắng trong cuộc đấu giá sẽ được phép mang theo 7 người bạn tới ăn trưa cùng Buffett tại nhà hàng Smith&Wollensky ở New York.

Tỷ phú Warren Buffett. 

Số tiền từ cuộc đấu giá sẽ được mang đi từ thiện, quyên góp cho quỹ Glide ở San Francisco, một quỹ từ thiện nhằm mục đích mang đến những bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư và hỗ trợ các đối tượng như phụ nữ, người nghiện ma túy.

Tỷ phú Buffett biết đến quỹ từ thiện Glide thông qua người vợ đầu tiên của ông là bà Susan. Bà này cũng chính là 1 tình nguyện viên của quỹ từ thiện này. Kể từ năm 2000 đến nay, Warren Buffett đã quyên góp cho quỹ Glide 26 triệu USD thông qua những đợt đấu giá bữa ăn trưa với ông.

Danh sách những người chiến thắng trước đây có cả nhà quản lý quỹ David Einhorn và Ted Weschler, những người sau này đã gia nhập Berkshire Hathaway để giúp Buffett quản lý danh mục đầu tư. 

Phong Lâm (T/h)

Thói quen đơn giản giúp Warren Buffett trở thành tỷ phú thế giới(VietQ.vn) - Thay đổi những thói quen đơn giản có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho giá trị thực của bạn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang