Nhiều xe 7 chỗ 'hot' Mitsubishi Xpander dính lỗi nguy hiểm, có thể bị tắt máy khi đang chạy

author 16:13 23/06/2020

(VietQ.vn) - 139.111 chiếc ô tô Mitsubishi Xpander có thời gian sản xuất từ năm 2017 đến 2019 bị triệu hồi tại thị trường Indonesia

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI), nhà phân phối chính thức của các dòng xe Mitsubishi Motors tại thị trường Indonesia, vừa thông báo về chương trình triệu hồi đối với Mitsubishi Xpander do lỗi bơm nhiên liệu.

Theo đó, số lượng xe nằm trong đợt triệu hồi lần này là 139.111 chiếc, có thời gian sản xuất từ năm 2017 đến 2019.

 139.111 chiếc ô tô Mitsubishi Xpander bị triệu hồi tại Indonesia.

Phía MMKSI cho biết, đợt triệu hồi lần này là do bơm bên trong bình xăng trên xe Mitsubishi Xpander có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Điều này, khiến xe có thể không khởi động được hoặc tắt máy đột ngột khi đang vận hành, gây nguy hiểm cho người dùng.

Mitsubishi Xpander được sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia tại Indonesia và xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Myanmar, Philippines…

Trước đó, vào tháng 5/2019, lỗi tương tự cũng đã xảy ra tại Philippines và Việt Nam. Nhiều chủ xe phản ánh sự cố “hụt hơi” chết máy đột ngột khi xe đang vận hành.

Ngay sau đó, Mitsubishi Motors đã mở cuộc kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân. Sau khi phát hiện lỗi ở hệ thống bơm nhiên liệu, Mitsubishi Motors đã phối hợp cùng các đối tác liên doanh tại Việt Nam, Philippines và mới nhất ở Indonesia để triệu hồi Xpander.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander có giá bán cụ thể như sau: Xpander MT giá 550 triệu đồng, Xpander AT giá 620 triệu đồng và Xpander AT Special Edition giá 650 triệu đồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang