Lộ diện mẫu ô tô BMW XM 50e với nhiều công nghệ hiện đại, giá dễ tiếp cận

author 06:24 14/04/2023

(VietQ.vn) - BMW vừa hé lộ một mẫu xe ô tô hoàn toàn mới khác mang tên BMW XM 50e. Được biết mẫu ô tô này sẽ có giá dễ tiếp cận nhất của hãng BMW.

Bên cạnh việc giới thiệu mẫu XM Label Red, BMW còn hé lộ một mẫu xe hoàn toàn mới khác là XM 50e. Mẫu xe này được định vị là một chiếc siêu SUV có giá bán dễ tiếp cận nhất của BMW.

Một đoạn video dài 37 giây hé lộ thiết kế tổng thể bên trong lẫn bên ngoài của BMW XM 50e. Chiếc xe được phủ lớp sơn màu vàng neon nằm trong dải màu của BMW Individual. Các chi tiết như cản trước/sau, vòm bánh xe, bộ mâm... sơn đen tạo sự tương phản.

Không gian bên trong XM 50e có cửa sổ trời toàn cảnh với phần viền có dải LED nền trang trí. Khu vực bệ điều khiển trung tâm dùng chất liệu carbon, cần số điện tử thiết kế dạng truyền thống thay vì được làm ngắn như nhiều mẫu xe hiện nay. Màn hình trung tâm và màn hình tốc độ thiết kế liền khối.

 Hình ảnh nội thất bên trong của mẫu ô tô BMW XM 50e. Ảnh: Zing

Thông tin BMW đăng tải cho thấy XM 50e tiêu thụ khoảng 1,5 l/100 km đối với động cơ xăng và 32,5-34 kWh/100 km đối với motor điện. Phạm vi di chuyển thuần điện của mẫu SUV này dao động 76-84 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Nhiều tin đồn cho rằng XM 50e sẽ dùng động cơ xăng 3.0L, 6 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm.

BMW không đưa ra thời điểm giới thiệu XM 50e, tuy nhiên đăng tải video về XM 50e cùng thời điểm với XM Label Red nhiều khả năng cho thấy 2 mẫu xe mới này sẽ cùng xuất hiện tại Triển lãm Auto Shanghai 2023.

Được biết BMW XM là mẫu SUV hybrid duy nhất thuộc dòng M của BMW. XM là mẫu xe khá mới trong dải sản phẩm của BMW khi chỉ vừa ra mắt cách đây khoảng nửa năm. Trước khi được giới thiệu, phiên bản concept của mẫu xe này nhận được không ít tranh cãi. Thiết kế của XM cho cảm giác hầm hố những mẫu SUV khác của BMW.

Sức mạnh của BMW XM đến từ động cơ 4.4L tăng áp kép kết hợp cùng motor điện, sản sinh tổng công suất 653 mã lực và mô-men xoắn cực đại 799 Nm. Nếu lựa chọn phiên bản hiệu suất cao hơn, sức mạnh được đẩy lên mức 735 mã lực và 997 Nm. Tốc độ tối đa mẫu SUV này có thể đạt là 250 km/h.

BMW XM được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái như dẫn động 4 bánh, đánh lái trục sau, hệ thống treo thích ứng, bộ vi sai chống trượt điều khiển điện tử trục sau...

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang