Mẫu ô tô nào bán ế ẩm nhất thị trường Việt tháng 3/2017?

authorĐỗ Thu Thoan 09:45 15/04/2017

(VietQ.vn) - Thị trường ô tô Việt Nam đã khởi sắc nhờ các chính sách giảm giá, khuyến mãi, tặng quà của các hãng xe nhưng vẫn có những mẫu ô tô bán không ai mua.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có nhiều mẫu xe vẫn rơi vào tình trạng ế ẩm trong tháng 3/2017. Trong khi những mẫu xe cũng phân khúc bán cả trăm, cả ngàn chiếc thì một số mẫu xe lại bán không nổi 10 chiếc, thậm chí có mẫu xe không bán được chiếc xe nào trong tháng 3 này, thông tin trên Pháp luật TPHCM cho biết.

Bán ế ẩm nhất thị trường trong tháng 3/2017 thuộc về mẫu xe Mazda CX-9 khi 0 chiếc được bán ra. Trước tình trạng trên, mẫu xe CX-9 này tại Việt Nam đã có kế hoạch ngưng bán để chuẩn bị cho mẫu xe thế hệ mới.

mau-o-to-nao-ban-e-am-nhat-thi-truong-viet

Mazda CX-9 là mẫu xe bán ế ẩm nhất thị trường Việt trong tháng 3/2017. Ảnh minh họa

Cũng theo Pháp luật TPHCM, theo các đại lý kinh doanh ô tô, ngoài yếu tố cạnh tranh thị trường trong từng phân khúc xe, sự chững lại của người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý chờ năm 2018 giảm thuế mới mua xe, thì do những mẫu xe này có nhiều nhược điểm, lớn nhất vẫn là giá cao, trong khi tiện ích, công nghệ, thiết kế không có gì nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đứng thứ 2 về độ ế khách là Suzuki Grand Vitara với 1 chiếc được bán ra trong tháng 3 này. Tiếp đến là mẫu Ertiga của hãng Suzuki chỉ có 3 chiếc được bán ra trong tháng. Xếp vị trí thứ 4 là Mitsubishi Pajero và Suzuki Vitara, mỗi mẫu chỉ có 4 chiếc được tiêu thụ trong tháng 3.

Ngoài ra còn có những mẫu xe ế khách khác nhữ Suzuki Ciaz (6 chiếc), Mekong Pronto (7 chiếc), Toyota Land Cruiser (10 chiếc), Mekong Premio và Honda Odyssey (12 chiếc)...

Được biết, mẫu sedan Toyota Vios vẫn khẳng định vị thế mẫu xe ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam khi có doanh số hơn 1.400 chiếc bán ra trong tháng 3, thông tin trên Zing cho biết.

Đứng thứ 2 trong danh sách những mẫu xe ăn khách nhất là Toyota Inova với 1.107 chiếc. Tiếp đến là Ford Ranger với doanh số bán ra là 1.014 chiếc xe. Ở vị trí thứ 4 là Kia Morning với 1.002 chiếc. Ngoài ra, mẫu SUV Toyota Fortuner, Mazda 3 , Honda City... cũng khá ăn khách ở thị trường Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang