Mẫu ô tô Toyota Wigo 2023 sắp ra mắt giá từ hơn 300 triệu, khung gầm đạt tiêu chuẩn 4 sao

author 05:47 05/06/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Toyota Wigo 2023 sẽ chính thức ra mắt với giá chỉ từ hơn 300 triệu. Xe trở nên an toàn hơn với tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tin mới nhất từ Toyota Việt Nam, mẫu ô tô Toyota Wigo 2023 sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 6/6. Trước đó Toyota đã dự định ra mắt mẫu xe hạng A này vào ngày 24/5 nhưng bất ngờ thông báo hoãn lịch do nguyên nhân khách quan.

Sự trở lại của mẫu ô tô Toyota Wigo 2023 sau thời gian dài vắng mặt có thể sẽ giúp phân khúc ô tô cỡ nhỏ có thêm lựa chọn. Hiện nhóm xe này chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Tuy nhiên ở lần trở lại này, bên cạnh 2 đối thủ trực tiếp, ô tô Toyota Wigo còn phải chịu nhiều sức ép từ các phân khúc lân cận như sedan hạng B, SUV đô thị cỡ nhỏ hay thậm chí là các xe điện mini giá rẻ.

Mẫu ô tô Toyota Wigo 2023 sắp ra mắt giá từ hơn 300 triệu, khung gầm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Ảnh: Zing 

Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 có thể được trang bị đèn chiếu sáng LED, ghế bọc nỉ, màn hình trung tâm 7 inch và lẫy chuyển số sau vô-lăng, âm thanh 4 loa, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth…. Mẫu xe cỡ nhỏ cũng trở nên an toàn hơn với tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Hệ thống điều hoà Toyota Wigo 2023 vẫn ở dạng cơ và tất nhiên không có cửa gió phía sau. Về trải nghiệm thực tế, một số ý kiến chia sẻ quạt gió Wigo ở mức ba kêu rất to. Theo chúng tôi thì đây cũng là điều bình thường với một chiếc xe cỡ nhỏ như Wigo. Và với không gian nhỏ như Wigo thì quạt chỉ cần để mức một hoặc hai là đã đủ lạnh.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu ô tô Wigo 2023 là động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Về hệ thống an toàn, Toyota Wigo 2023 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến sau, camera lùi và 2 túi khí. Hệ thống này có thể gọi là “đủ dùng” với một chiếc xe hạng A như Wigo. Nhưng nếu nhìn sang với các đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning, Hyundai i10 đã có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… thì Wigo thật sự lép vế hơn.

Bù lại hệ thống khung gầm của Toyota Wigo được đánh giá khá cao. Khung gầm hấp thụ lực tốt giúp Wigo trở thành một trong số ít các xe hạng A ở Việt Nam đạt chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP. Các xe đạt chuẩn 4 sao khác có Honda Brio, VinFast Fadil. Trong khi ở hạng mục này, hai mẫu xe Hàn Kia Morning và Hyundai Grand i10 bị đánh giá tương đối thấp.

Dự định Toyota Wigo sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản 1.2 MT và 1.2 AT. Giá niêm yết dự kiến dao động 375-412 triệu đồng. Như vậy so với mẫu xe thế hệ cũ, Toyota Wigo 2023 sẽ có giá niêm yết cao hơn khoảng 20-40 triệu đồng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang