Mẫu ô tô Volvo XC90 sở hữu công nghệ an toàn hàng đầu, vận hành vượt trội

author 06:25 08/07/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Volvo XC90 được các chuyên gia đánh giá là một trong những mẫu ô tô có công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, khả năng vận hành mạnh mẽ.

Mẫu ô tô XC90 được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên vào tháng 05/2014, những chiếc Volvo XC90 2023 đang có mặt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2 của dòng SUV Thụy Điển này. Volvo XC90 2023 có giá từ 3,950,000,000 đồng.

Được đánh giá là “quân bài” nổi bật nhất mà hãng xe Thụy Điển đem đến thị trường Việt Nam, XC90 thế hệ mới được hãng lột xác hoàn toàn về mặt thiết kế ngoại thất, sự tinh tế ngay bên trong khoang cabin, cùng với đó là hàng loạt công nghệ an toàn đứng đầu hiện nay, dễ dàng chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.

Cụ thể, Volvo XC90 là mẫu xe sở hữu trọn vẹn tinh hoa công nghệ, thiết kế đặc trưng Bắc Âu. Ngoại thất XC90 Recharge mang đặc trưng của thiết kế Scandinavian đương đại. Cụm đèn pha thông minh nổi bật ở đầu xe với điểm nhấn là 2 dải đèn định vị hình chữ T, lấy cảm hứng từ chiếc búa của thần sấm Thor trong huyền thoại Bắc Âu. Cân bằng giữa chức năng, sự vừa đủ và thẩm mỹ là yếu tố cốt lõi của phong cách thiết kế Scandinavia. Những phẩm chất này được thể hiện qua chất liệu da cao cấp cùng các chi tiết ốp gỗ, nhôm và viền bạc tinh tế.

Volvo XC90 được các chuyên gia đánh giá là một trong những mẫu ô tô có công nghệ an toàn hàng đầu thế giới. Ảnh minh họa 

Không gian nội thất Volvo XC90 2023 sang trọng với hàng loạt tiện nghi cao cấp như điều hòa tự động 4 vùng độc lập, dàn âm thanh Bowers & Wilkins 19 loa công suất 1.400 Watt… Cấu hình 7 chỗ ngồi rất hữu dụng với nhu cầu của các gia đình Việt.

Tất cả ghế ngồi của XC90 được bọc da Fine Nappa đục lỗ cao cấp, được sản xuất bởi các nghệ nhân của ngôi làng Bridge of Weir danh tiếng Scottland, nơi có hơn 200 năm kinh nghiệm trong việc xử lý và chế tác da cao cấp nhất.

Da Fine Nappa có độ mềm mại, dẻo dai cùng khả năng thoát khí linh hoạt. Ghế ngồi của XC90 còn có tính năng làm mát, sưởi ấm và massage. Hệ thống massage dành cho hàng ghế trước có 5 chế độ hoạt động khác nhau giúp chủ nhân và hành khách không bị mệt mỏi trên những hành trình dài.

Sự sang trọng của Volvo XC90 còn được thể hiện ở hệ thống loa cao cấp Bowers & Wilkins, gồm 19 loa vệ tinh. Trong đó có một loa sub âm thanh trầm và loa tweete công nghệ độc quyền của Volvo, gắn trên đỉnh táp-lô.

Theo nhà sản xuất, màng loa tweeter trên đỉnh táp lô là công nghệ Tweeter on Top độc quyền của Volvo, giúp những âm tiết thuộc dải cao đến với người nghe trực tiếp hơn, thay vì phải phản vào kính lái rồi mới đến tai người dùng. Volvo còn trang bị bộ xử lý và hiệu chỉnh âm thanh cao cấp của Dirac giúp tái hiện không gian âm nhạc chân thực.

Xe có khả năng vận hành mạnh mẽ khi được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0L sản sinh công suất lên đến 320 mã lực, ngoài ra còn có Turbo tăng áp và siêu nạp Supercharger. Volvo XC90 2023 vận hành êm ái nhờ hệ thống treo khí nén, có thể tăng giảm độ cao của gầm khi đi phố hoặc off-road. Vô lăng trợ lực điện khá nhẹ khi đi trong phố. Có thêm tùy chọn hệ truyền động Plug-in hybrid. Đèn pha của Volvo XC90 2023 có khả năng tự động bật tắt khi trời tối và điều chỉnh độ sáng, góc chiếu theo tình huống. Không gian chứa đồ lớn và các ghế ngồi có thể gập lại một cách linh hoạt. Nắp xăng dạng van 1 chiều nên rất thuận tiện khi đổ xăng.

Volvo XC90 là dòng SUV mệnh danh an toàn hàng đầu thế giới với nhiều hệ thống an toàn chủ động và thụ động tiên tiến. Trong đó, thép siêu cường AHSS và thép boron cấu thành nên 40% khung xe, giúp khoang cabin cứng cáp. Phần thép ở đầu và đuôi xe được thiết kế với các cấp độ thép mềm hơn để hấp thụ xung lực khi xảy ra va chạm, bảo vệ khoang cabin và hành khách bên trong. Xe còn được trang bị đệm lò xo tích hợp trong ghế để giảm thiểu tới 30% lực tác động theo chiều dọc vào xương sống hành khách cùng rất nhiều công nghệ an toàn thụ động khác.

Ngoài ra, XC90 sở hữu những tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái ưu việt hàng đầu phân khúc. Nổi bật là City Safety, mang đến sự khác biệt cho những chiếc xe Volvo. City Safety giúp phát hiện và cảnh báo không chỉ các phương tiện cơ giới mà còn người đi bộ, đi xe đạp và động vật cỡ lớn. Hệ thống sẽ tính toán 50 lần mỗi giây để xác định tốc độ, vị trí của vật di chuyển phía trước. Nếu nhận thấy mối nguy hiểm tiềm tàng và người lái không kịp thời phản xạ, City Safety sẽ tự động phát tín hiệu cảnh báo, đồng thời kích hoạt phanh khẩn cấp để giảm thiểu hoặc ngăn chặn va chạm. Gần nhất, Volvo XC90 đã đạt giải Top Safety Pick+ 2023 do IIHS đánh giá với các tiêu chí khắt khe. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang