Mẫu xe MG 5 của Trung Quốc không đạt sao nào trong quá trình thử nghiệm độ an toàn

author 05:40 19/12/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, chương trình Đánh giá xe mới tại Úc và New Zealand (ANCAP) đã công bố kết quả đáng thất vọng khi mẫu sedan MG5 trong quá trình thử nghiệm độ an toàn không đạt được sao nào.

Chương trình Đánh giá xe mới tại Úc và New Zealand (ANCAP) đã công bố kết quả thử nghiệm độ an toàn của mẫu sedan MG5. Đây là mẫu sedan hạng C mới được giới thiệu đến người tiêu dùng tại khu vực này từ tháng 9.

Trong lần kiểm tra này, ANCAP sử dụng những chiếc MG5 phiên bản Vibe (tiêu chuẩn) với các trang bị như: AEB, ABS và 6 túi khí... Nhưng nó lại không có các tính năng hỗ trợ người lái quan trọng khác như: Cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù cũng như nhận dạng biển báo giao thông và hỗ trợ sự chú ý của người lái xe.

Thậm chí, phiên bản tiêu chuẩn còn bị cắt giảm một trang bị tưởng chừng cơ bản trên ô tô đời mới là hệ thống tự động căng dây đai an toàn khẩn cấp. Sự hạn chế về tính năng an toàn là một trong những yếu tố giúp hạ giá bán của mẫu xe Trung Quốc xuống mức thấp nhất phân khúc (24.990-28.990 AUD, tương đương 407-472 triệu đồng).

Trải qua các hạng mục kiểm tra theo tiêu chuẩn mới và nghiêm ngặt nhất trong giai đoạn 2023 - 2025 của ANCAP, MG5 bị tổ chức chấm 0 sao theo thang bậc 5 sao. Chứng chỉ này được áp dụng cho cả phiên bản Vibe và Essence của MG5 tại thị trường Australia.

Tại hạng mục Bảo vệ hành khách là trẻ em (COP), dữ liệu thu nhận từ 2 hình nộm đại diện trẻ 6 tuổi và 10 tuổi trong các tình huống xe gặp va chạm phía trước ở 50km/h và bên hông ở 60km/h cho thấy phần đầu của cả 2 hình nộm đều chỉ được bảo vệ ở mức "Weak" (Yếu) do bộ phận này bị chấn thương nghiêm trọng.

MG5 trong quá trình thử nghiệm độ an toàn không đạt được sao nào. Ảnh minh họa

Mức đánh giá kể trên cũng được áp dụng cho khả năng đảm bảo an toàn phần ngực của trẻ 10 tuổi khi chiếc MG5 bị phương tiện đối diện tông vào, khiến mẫu sedan cỡ trung chỉ được chấm 10,19/24 điểm cho tiêu chí này.

Hệ thống cố định ghế trẻ em trên MG5 đạt số điểm gần như tuyệt đối là 11,62/12 điểm, trong khi sự thiếu vắng của hệ thống phát hiện trẻ bị bỏ quên trong xe là một trong những lí do khiến tiêu chí trang bị an toàn chỉ dừng ở mức 7/13 điểm. Như vậy, MG5 nhận về 28,81/49 điểm - tương đương 58% tổng điểm hạng mục này.

Với hạng mục Bảo vệ người trưởng thành trong xe (AOP), chiếc xe gây "sốc" với số điểm thấp chưa từng thấy: 15,09/40 điểm, tương đương 37% tổng điểm. ANCAP đã chấm điểm 0 cùng nhận xét "Poor" (Tệ) cho MG5 do một số bộ phận cơ thể trọng yếu như ngực và cẳng chân của người lái hay vùng thắt lưng của hành khách ở hàng ghế sau có nguy cơ gặp chấn thương đe dọa đến tính mạng trong tình huống tai nạn từ phía trước lẫn phía sau.

Giám đốc điều hành ANCAP - Carla Hoorweg cho biết, MG đã đánh giá sai những kỳ vọng về an toàn của người tiêu dùng ngày nay. Và đó là một lời nhắc nhở khắc nghiệt rằng không phải mọi mẫu xe đều có cùng mức độ an toàn, kể cả đó là những mẫu xe mới.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang