Máy bay không người lái trang bị trí tuệ nhân tạo vừa ra mắt có gì đặc biệt?

author 06:14 06/05/2020

(VietQ.vn) - Hãng Boeing vừa cho ra mắt và chuyển giao nguyên mẫu đầu tiên của chiếc máy bay không người lái được trang bị trí tuệ nhân tạo cho Không quân Hoàng gia Australia.

Chiếc máy bay không người lái kể trên có tên là Loyalty Wingman. Đây là sản phẩm máy bay quân sự đầu tiên được thiết kế và sản xuất toàn bộ tại Australia trong 50 năm qua. Nguyên mẫu của Loyal Wingman sẽ sớm được thử nghiệm di chuyển trên mặt đất. Sau đó, vào cuối năm nay, Boeing sẽ tiến hành cho máy bay này bay thử trên không.

Do được tích hợp trí tuệ nhân tạo, máy bay không người lái Loyalty Wingman có thể hoạt động tốt ở cả 2 chế độ (có người lái và không người lái). Máy bay này có thể dùng để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu, trinh sát một cách độc lập hoặc hỗ trợ chiến đấu cho các máy bay đi kèm.

Nguyên mẫu máy bay không người lái Loyalty Wingman vừa ra mắt.

Tư lệnh Không quân Hoàng gia Australia Mel Hupfeld cho biết, Loyalty Wingman dài 11,7 mét được thiết kế góc cạnh để giảm phản xạ radar giúp nó có khả năng tàng hình. Ông đánh giá, việc ra mắt máy bay không người lái Loyal Wingman là cột mốc quan trọng trong dự án Boeing Loyal Wingman.

Theo các chuyên gia, Loyal Wingman được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao sức mạnh cho lực lượng máy bay chiến đấu của Australia trong thời gian tới. Kế hoạch này cũng nhận được sự hỗ trợ tài chính lên tới 40 triệu AUD (khoảng 25,8 triệu USD) của Chính phủ Australia.

Bảo Lâm (Theo New Atlas, Defense World)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang