Máy bay MiG-29 Triều Tiên lợi hại ghê gớm khiến đối phương phải dè chừng

author 19:19 13/05/2017

(VietQ.vn) - Máy bay MiG-29 được coi là vũ khí quân sự hiện đại và uy lực nhất trong kho vũ khí của Triều Tiên. Một khi nó cất cánh và nhắm vào mục tiêu thì đối phương như ngồi trên lửa.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo nhận định của các chuyên gia quân sự, mặc dù lục quân của Triều Tiên không được đánh giá cao xong không quân vẫn được coi là lực lượng mang nhiều ẩn số bất ngờ khiến cho đối phương khó lòng suy đoán. Trong số các loại vũ khí của không quân Triều Tiên phải kể tới các loại máy bay MiG-29, tin tức trên báo An ninh Thủ đô.

Hiện nay Triều Tiên đang sở hữu khoảng 35 chiếc MiG-29. Đây là vũ khí có khả năng cơ động cao, nhanh nhẹn hoàn toàn có thể gây nên những bất ngờ khiến địch e ngại.

Máy bay MiG-29 trong một lần tập trận. Ảnh: Kiến Thức

Máy bay MiG-29 trong một lần tập trận. Ảnh: Kiến Thức

Máy bay MiG-29 là mẫu tiêm kích đa năng hạng nhẹ thế hệ thứ 4, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không và trên mặt đất bằng tên lửa có điều khiển và súng máy trong mọi điều kiện thời tiết, kể cả khi bị gây nhiễu. Máy bay này có thể tấn công các mục tiêu trên mặt đất bằng vũ khí không điều khiển trong tầm nhìn thị giác.

Từ năm 1988 đến nay, Triều Tiên mua tổng cộng khoảng 35 máy bay MiG-29 từ Nga, trong đó có MiG-29B và MiG-29UB cơ bản, cùng khoảng 3 chiếc MiG-29S nâng cấp. Tiêm kích MiG-29S là mẫu chiến đấu cơ hiện đại nhất trong số 1.300 máy bay trong biên chế của KPAF, báo Đất Việt đưa tin.

Tiêm kích tàng hình T-50 'đè bẹp' đối thủ nhờ công nghệ tàng hình vượt trội(VietQ.vn) - Tiêm kích tàng hình T-50 của Nga được coi là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế khí động học tối ưu với khả năng chịu tải siêu lớn của khung thân làm nên sức mạnh khủng khiếp đè bẹp đối thủ đáng gờm nhất hiện nay.

Máy bay MiG-29S có thể mang nhiều nhiên liệu hơn, được lắp đặt radar cải tiến N019ME với hệ thống máy tính điện tử mới có phạm vi quét rộng gấp hai lần radar N019 cũ. Tổ hợp radar N019ME có thể tìm kiếm, phát hiện, nhận diện và bám bắt cùng lúc 10 mục tiêu trong phạm vi 80 km, tự động tiêu diệt hai mục tiêu có khả năng đe dọa cao nhất, đồng thời có khả năng đưa ra các mệnh lệnh hiệu chỉnh và chỉ thị mục tiêu cho tên lửa, tính toán phạm vi phóng tên lửa.

Vũ khí của MiG-29S được bổ sung thêm tên lửa không đối không tầm trung như R-27ER1 có tầm bắn 80 km, R-27ET1 tầm bắn 117 km được trang bị đầu đạn tự dẫn bằng vô tuyến chủ động cũng như tên lửa không đối không tầm gần R-73E, RVV-AE cùng một số loại bom không điều khiển khác.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang