Bộ đôi máy bay quân sự có tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay

author 07:53 22/03/2015

(VietQ.vn) – Ngày nay, với sự phát triển nhanh của khoa học và công nghệ hiện đại, các dòng máy bay đều được cải thiện cả về mọi mặt: tốc độ, khối lượng, công năng. Dưới đây là 2 mẫu máy bay được xem là nhanh nhất 2015.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Máy bay quân sự SR71 nhanh gấp 3 lần vận tốc âm thanh

Với tốc độ hơn 3.500km/h, đây là chiếc máy bay quân sự nhanh nhất thế giới. Chiếc SR71có tốc độ nhanh gấp 3 lần vận tốc âm thanh và mặc dù đã lập kỉ lục từ năm 1976 nhưng cho đến nay chưa có một máy bay hiện đại nào phá được kỉ lục tốc độ của SR71.

Máy bay quân sự RS 71 sở hữu tốc độ bay nhanh nhất từ trước tới nay

Máy bay quân sự RS 71 sở hữu tốc độ bay nhanh nhất từ trước tới nay

Lockheed SR-71 Blackbird là máy bay do thám tầm xa, ra đời nhằm tiến sâu vào lãnh thổ đối phương để thu thập tin tức tình báo. Nhờ thiết kế độc đáo, khả năng giảm phản hồi sóng radar và tốc độ vượt trội giúp SR-71 dễ dàng vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương.

Động cơ của SR-71 giúp máy có thể hoạt động trong thời gian dài khi di chuyển với tốc độ Mach 3. Ngoài ra, máy cũng có khoang chứa khí oxy để bơm vào buồng lái khi máy bay di chuyển ở độ cao 24.400 m. Thiết kế góc cạnh giúp loại máy bay này có thể lướt đi dễ dàng trong không khí.

Mẫu máy bay quân sự này có 93% vật liệu cấu thành là Titan

Mẫu máy bay quân sự này có 93% vật liệu cấu thành là Titan

93% vật liệu cấu thành SR-71 là titan. Chất liệu này giúp máy bay nhẹ, cao và nhanh hơn so với máy bay được sản xuất từ vật liệu thông thường. Ngoài ra, lớp vỏ máy bay có thể chịu được nhiệt độ 482 độ C, không bị biến dạng hoặc hư hại trong quá trình ma sát với không khí khi hoạt động ở độ cao lớn.

Hiện các mẫu SR71 đều đang nằm trong viện bảo tàng. Nhân dịp kỉ niệm, thường niên Không quân Mỹ đã tuyên bố kế hoạch chế tạo một chiếc máy bay thế hệ tiếp theo kỳ vọng sẽ đạt tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh.

Máy bay vận tải PAK TA của Nga

Theo thông tin kỹ thuật trong thiết kế mới của Ủy ban Công nghiệp - Quốc phòng Nga ở Moscow cho biết PAK có tốc độ bay lên đến 2.000 km/h và có trọng tải khoảng 200 tấn. Loại phi cơ này còn có tầm hoạt động ít nhất là 7.000 km.

 Hiện nay, PAK TA là máy bay quân sự mới nhất của Nga

Hiện nay, PAK TA là máy bay quân sự mới nhất của Nga

Theo một nguồn tin bí mật, chương trình PAK TA đặt mục tiêu chế tạo 80 phi cơ vận tải cho đến năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc Bộ Tư lệnh Trung ương Nga có thể điều động một đội quân bọc thép sẵn sàng chiến đấu tới bất kỳ nơi nào trên thế giới trong vòng 10 năm tới.

Nhiệm vụ chính của PAK TA là vận chuyển xe tăng tên lửa hạng nặng cùng khí tài quân sự tương tự như hệ thống vũ khí pháo tự hành tăng cường, phức hợp tên lửa phòng không, hệ thống phóng tên lửa đa nòng, phương tiện mang tên lửa chiến thuật và phương tiện chặn tên lửa chống tăng. Máy bay quân sự PAK TA sẽ có nhiều cấp độ bao gồm tự động đưa hàng lên khoang và khả năng thả khí tài cùng quân nhân xuống mọi địa hình. Một phi đội gồm vài chục chuyên cơ PAK TA có thể chở 400 xe tăng hạng nặng Armata hoặc 900 phương tiện bọc thép hạng nhẹ như pháo chống tăng tự hành đổ bộ từ trên không Sprut-SD.

Máy được chế tạo chủ yếu để vận tải vũ khí quân sự

Máy được chế tạo chủ yếu để vận tải vũ khí quân sự

Dự án PAK TA dự kiến chế tạo phi cơ vận tải với tốc độ 900 km/h và phạm vi hoạt động 4.500 km. Chương trình còn bao gồm chế tạo máy bay vận tải thân rộng với tải trọng từ 80 đến 200 tấn, thay thế toàn bộ các phi cơ Ilyushin và Antonov đang sử dụng.

Vy Vy (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang