Máy tính All in one HP Sprout độc đáo ra mắt thị trường

author 07:16 01/11/2014

(VietQ.vn) - Cách đây không lâu, HP đã tuyên bố cho ra đời một thiết bị máy tính lai độc đáo, và quả thật, với sự ra đời của chiếc máy tính AIO HP Sprout tích hợp máy scan 3D, máy chiếu và bàn rê chuột cảm ứng, người sử dụng đã không khỏi ngỡ ngàng.

Máy tính HP Sprout mới ra mắt là sản phẩm thuộc dòng AIO (hay còn gọi là máy tính All-in-one sở hữu nhiều chức năng trong cùng một máy). Sẽ chẳng có gì đáng nói về thiết bị này nếu nó chỉ là một chiếc máy tính AIO thông thường, nhưng HP Sprout không đi kèm bàn phím hay chuột, mà thiết bị sử dụng một bàn cảm rê chuột cảm ứng rất rộng, một máy chiếu và máy scan 3D trên đỉnh máy, đem lại thêm một màn hình cảm ứng thứ 2, một máy scan 3D có khả năng quét đối tượng ở đời thực và cho ra phiên bản đồ họa 3D của chính vật thể đó trên máy tính.

HP Sprout, chiếc máy tính AIO độc đáo kết hợp máy scan 3D và bàn rê chuột cảm ứng

Máy tính All in one HP Sprout độc đáo nhờ được tích hợp máy chiếu, máy scan 3D tích hợp và một bàn rê chuột cảm ứng rộng rãi. Ảnh minh họa

Thuộc dòng máy tính All in one, HP Sprout mang trong mình một cấu hình cơ bản, màn hình cảm ứng 23inch FullHD,  CPU Intel Core i7, RAM 8GB có thể nâng cấp lên 16GB, GPU NVIDIA GeForce GT 745A, ổ cứng HHD 1TB và SSD 8GB, các kết nối Wifi a/b/g/n, Bluetooth 4.0, HDMI, USB. Máy chạy hệ điều hành Windows 8.1.

Bên cạnh cấu hình cao, máy tính All in one HP Sprout còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt

Bên cạnh cấu hình cao, máy tính All in one HP Sprout còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Ảnh minh họa

Tuy nhiên điểm nhấn của thiết bị chính là cụm máy chiếu, máy scan 3D cùng bàn rê chuột cảm ứng kết hợp độc đáo. Phía trên đỉnh máy là cụm máy chiếu và máy scan 3D, phần máy chiếu sẽ chiếu hình ảnh lên bàn rê chuột cảm ứng, biến nó thành màn hình cảm ứng thứ 2 cho máy, đồng thời cụm máy scan 3D bao gồm một camera độ phân giải cao, một camera Intel RealSense 3D, một máy chụp ảnh mô phỏng RGB, tất cả giúp cho việc xác định chuyển động của tay và biến những vật thể thực thành đồ họa 3D chỉ với việc đặt và để camera quét trên bàn rê cảm ứng. Máy tính All in one HP Sprout cũng có thể quét các loại sách, tách phần chữ và dán vào chương trình Microsoft Office, HP cũng đã cung cấp sẵn các ứng dụng viết vẽ, trang trí, cắt ghép hình ảnh độc quyền để có thể sử dụng kèm theo.

Điểm nhấn của chiếc máy tính All in one HP Sprout chính là cụm máy chiếu và máy scan 3D

Điểm nhấn của chiếc máy tính All in one HP Sprout chính là cụm máy chiếu và máy scan 3D. Ảnh minh họa

Máy tính All in one HP Sprout mới ra mắt mở ra vô số những cách tiếp cận và sử dụng độc đáo cho thiết bị này. Hệ thống scan 3D có thể giúp biến tất cả mọi vật xung quanh thành phiên bản đồ họa, các ứng dụng tận dụng được tính năng này sẽ giúp cho ra các sản phẩm đồ họa giống thật, hỗ trợ các công việc tạo và xử lí các hình ảnh 3D, thiết kế các sản phẩm đồ họa, cụm camera và máy scan 3D này cũng là tiền đề để các nhà viết phần mềm tận dụng được hết những tiện ích mà nó mang lại.

Với máy tính All in one HP Sprout, công việc đồ họa sẽ vô cùng thú vị và đầy sáng tạo

Với máy tính All in one HP Sprout, công việc đồ họa sẽ vô cùng thú vị và đầy sáng tạo. Ảnh minh họa

HP Sprout được ra đời với tham vọng có thể thay đổi diện mạo và cách sử dụng máy tính trên tất cả các lĩnh vực cuộc sống. Bên cạnh những ưu điểm như có tính sáng tạo cao, nhiều cách tiếp cận và sử dụng thiết bị, giá cả và phần mềm lại là những hạn chế nho nhỏ của thiết bị khi ra mắt. Sản phẩm ra mắt với giá 1899,99 USD, một con số không nhỏ để sở hữu một chiếc máy tính AIO, đồng thời, hiện nay ngoài những ứng dụng độc quyền cài đặt sẵn của HP, thiết bị vẫn chưa có thêm những phần mềm nào có thể tận dụng được sự độc đáo mà nó đem lại. HP Sprout được dự kiến bán ra vào ngày 9/11/2014.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang