Mazda nhá hàng xe điện của tương lai

author 16:27 20/10/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, Mazda đã tung ra 1 video ngắn giới thiệu về chiếc xe điện mới sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Tokyo tuần tới.

Trong khi khoang nội thất xe được hé lộ ở 1 video gần đây, lần này chúng ta sẽ có dịp được tò mò về những hình ảnh ngoại thất đầy hào nhoáng. Như hầu hết các sản phẩm dưới bàn tay của nhà thiết kế Mazda trong những năm gần đây, sản phẩm này sẽ hứa hẹn trở thành 1 bom tấn.

Tuy không có nhiều chi tiết được tiết lộ trong video nhưng có thể thấy phần nào ngôn ngữ thiết kế của chiếc EV nhà Mazda này: các đường thẳng dọc từ trần xuống đuôi xe tạo cảm giác như một chiếc coupe thực thụ. Điều này cho chúng ta hình dung rõ nét về kiểu dáng của mẫu EV "đầu đời" từ Hiroshima này. Có thể phán đoán rằng đây sẽ chiếc xe subcompact và có thể Mazda sẽ trình làng một mẫu coupe bốn cửa hay coupe-SUV.

Trên thực tế, công ty đã và đang thử nghiệm hệ truyền động của chiếc EV này với thân xe của một chiếc crossover CX-30 và sẽ tăng lực kéo trên coupe-SUV này. Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết mẫu EV sẽ có ngôn ngữ thiết kế Kodo - Soul of Motion (tạm dịch là Linh hồn của chuyển động) nhưng sẽ xuất hiện "một vài đường nét mang giá trị tương lai, khám phá lối sống mới".

Mazda tuyên bố rằng sản phẩm mới này sẽ là sự kết hợp giữa ngôn ngữ thiết kế nguyên bản pha trộn cùng 1 vài đường nét Kodo thế hệ mới. Thiết kế cánh cửa trên mẫu xe điện này dựa trên một ý tưởng mới, khác biệt hoàn toàn cùng phần đầu xe trở nên "thân thiện" hơn.

Xe sẽ sử dụng hệ thống khung gầm chuyên dụng và hệ thống truyền động điện bao gồm một động cơ điện sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm từ cục pin lithium-ion 35.5 kWh.

Huy Hoàng (theo: .thedrive) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang