Mazda3 2019 chuẩn bị ra mắt tháng 11 sở hữu công nghệ gì nổi bật?

authorHòa Lê 14:33 18/10/2018

(VietQ.vn) - Hãng xe Nhật Bản vừa tung ra đoạn teaser của mẫu Mazda3 2019 sắp ra mắt tại triển lãm Los Angeles vào tháng 11.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo đó, xe sẽ lột xác với những tính năng và công nghệ mới như: động cơ mới, khung gầm và kiểu dáng được tái thiết kế.

Mazda3 2019 chuẩn bị ra mắt vào tháng 11 sở hữu những công nghệ gì nổi bật?

Mazda3 2019 sẽ mang ngôn ngữ thiết kế của mẫu concept Kai. Ảnh: Mazda 

Điều đáng trông đợi nhất trên Mazda3 thế hệ thứ 4 là động cơ SkyActiv-X. Đây là động cơ xăng thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ HCCI không dùng bugi đánh lửa mà dùng lực nén như động cơ diesel, từ đó tiết kiệm 20-30% nhiên liệu, đồng thời tăng 10-30% mô-men xoắn so với động cơ hiện tại.

Đi kèm động cơ mới là khung gầm SkyActiv mới nhất từ Mazda. Theo hãng xe Nhật, khung gầm chịu lực tốt hơn và không gian nội thất rộng hơn, bên cạnh đó cải thiện khả năng cách âm và độ rung. Tờ Motor1 bày tỏ tiếc nuối khi Mazda trang bị hệ thống treo rẻ hơn so với trước Mazda3 đời cũ.

Mazda3 2019 chuẩn bị ra mắt vào tháng 11 sở hữu những công nghệ gì nổi bật?

 Nổi bật nhất của Mazda3 2019 là hình ảnh chụp giao diện của cụm đồng hố lái ảo mới khá bắt mắt với hai tùy chọn.

Về thiết kế, Mazda3 2019 khá giống Mazda CX-5 2018 tại Việt Nam, vẫn là ngôn ngữ thiết kế Kodo nhưng tinh tế hơn khi xuất hiện trên một chiếc sedan.

Trong nội thất, vẫn là những đường nét trau chuốt giống như những chiếc xe châu Âu. Người lái có vẻ được ưu ái hơn khi được trang bị riêng hai cửa gió. Bảng điều khiển chính xuất hiện điều hòa hai vùng độc lập thay cho điều hòa đơn vùng như phiên bản cũ. Bên cạnh đó, màn hình giải trí được bố trí tách biệt phía trên vẫn là thiết kế được giữ nguyên từ phiên bản 2018.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang