MC Phan Anh nói về clip bị VTV 'đấu tố' đang gây tranh cãi dữ dội

author 14:33 30/05/2016

(VietQ.vn) - MC Phan Anh 'xin' cư dân mạng hãy tôn trọng những ý kiến khác biệt.

Sự kiện: Ngôi sao

Chương trình '60 phút mở' với chủ đề 'Bạn chia sẻ trên facebook để làm gì' phát trên sóng VTV1 vào tối 27.5 do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn chương trình đang làm 'dậy sóng' cư dân mạng. Clip đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội dài hơn 40 phút là cuộc tranh luận giữa khách mời, các nhà báo Hồng Thanh Quang, Na Sơn,  Dương Minh Trí (Fb Cu Trí), chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam,... và MC Phan Anh. 

 MC Phan Anh cùng các khách mời trong chương trình. Ảnh: FB Phan Anh

Cuộc thảo luận xoay quanh một clip thí nghiệm hai con cá sống trong mội trường nước biển Vũng Áng do đài VTC thực hiện cách đó không lâu. Ngay sau khi VTC thực hiện, clip này được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Điều đáng nói đây là một clip dàn dựng. Một trong những người chia sẻ clip này nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng là MC Phan Anh, với 12.000 lượt thích và 1.500 lần chia sẻ trên trang cá nhân của anh. 

Trong khi MC Phan Anh bảo vệ quan điểm 'chúng ta có quyền chia sẻ những gì chúng ta muốn và nhu cần được tôn trọng' thì một số khách mời còn lại theo nhiều cư dân mạng là 'chẳng khác nào “đấu tố” MC Phan Anh với hành vi chia sẻ một thông tin trên trang cá nhân của anh'. 

Một phần đoạn hội thoại của nhà báo Tạ Bích Loan với MC Phan Anh và các khách mời: 

Nhà báo Tạ Bích Loan: “Thường thì Phan Anh chia sẻ những gì trên mạng xã hội?”.

MC Phan Anh: “Tôi chia sẻ những vấn đề cuộc sống của mình và những vấn đề mà mình quan tâm”.

Nhà báo Tạ Bích Loan: “Bạn chia sẻ một câu chuyện về cá chết, một câu chuyện không chính xác bị dư luận phản ứng rất nhiều thì có một người đã nói rằng: Ông làm MC thì ông hãy làm tốt vai trò của mình đi chứ đừng có chia sẻ những câu chuyện như thế này làm gì. Đọc được những dòng này, suy nghĩ của bạn như thế nào?”.

MC Phan Anh: “Chúng ta có quyền đưa ra quan điểm của mình. Mọi quan điểm cần được lắng nghe và được tôn trọng”. 

Nhà báo Tạ Bích Loan: “Bên cạnh những hình ảnh cá nhân của bạn, vậy tại sao bạn lại chia sẻ một câu chuyện có liên quan đến hai con cá chết ở Vũng Áng. Động cơ của bạn là gì?”.

MC Phan Anh: "Cái quan trọng tôi muốn xã hội của chúng ta cần phải có những tiếng nói trao đổi cởi mở và thẳng thắn hơn nữa. Việc phát biểu của mình có ích và nên làm”.

Sau đó, chương trình tiếp tục với cuộc “đối thoại” giữa các nhà báo và chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà với MC Phan Anh liên quan đến “động cơ” chia sẻ của chàng MC này.

MC Phan Anh lên tiếng về việc bị 'đấu tố' vì chia sẻ thông tin về vụ cá chết. Ảnh chụp màn hình 

Trước dòng cảm xúc của dư luận, cách đây ít phút, MC Phan Anh đã lên tiếng trên trang cá nhân của anh. Theo đó, anh viết: 'Xin cám ơn những người bạn! Và xin vui lòng tôn trọng những ý kiến khác biệt! Hãy trao đổi một cách bình tĩnh, văn hoá. Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả'. MC Phan Anh cũng mong mọi người thông cảm nếu anh chậm trả lời vì đang đưa cả nhà đi nghỉ hè.

Xúc động cô dâu làm đám cưới một mình dù chú rể đã mất vì TNGT trước 1 tháng(VietQ.vn) - Dù chú rể đã mất vì tai nạn giao thông, cô dâu làm đám cưới một mình. Câu chuyện lấy đi không ít nước mắt của cư dân mạng vì xúc động.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang