Bắt tay công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, Meey Land hướng mục tiêu vươn tầm quốc tế

author 06:30 23/02/2022

(VietQ.vn) - Ngày 15/2/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã có buổi trao đổi với PwC Việt Nam thống nhất các nội dung và kế hoạch triển khai chi tiết cấu phần II của Dự án Mey – một dự án được kỳ vọng sẽ giúp Meey Land hoàn thiện các “nền tảng” vững chắc để phát triển kinh doanh bền vững và hướng đến mục tiêu vươn mình ra thị trường quốc tế.

Ngày 15/2/2022, Meey Land đã có buổi trao đổi với PwC Việt Nam thống nhất các nội dung và kế hoạch triển khai chi tiết cấu phần II của Dự án Mey

 

Kết nối để thành công

Việc hợp tác Tư vấn Rà soát Chiến lược và Mô hình Kinh doanh giữa Meey Land và PwC Việt Nam đã được khởi động từ tháng 10/2021. Chia sẻ về những kết quả đạt được trong cấu phần I của dự án, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết: “Meey Land đã nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình và bài bản của PwC Việt Nam trong việc xây dựng các nền tảng phát triển doanh nghiệp. Trong giai đoạn I, nhiều cấu phần quan trọng đã được thực hiện như: Rà soát Sứ mệnh, Tầm nhìn, Giá trị cốt lõi; Phân tích chuỗi giá trị ngành Proptech cùng các sản phẩm, dịch vụ trong chuỗi giá trị ở phạm vi toàn cầu, Châu Á và Việt Nam từ đó giúp Meey Land khẳng định lại Sứ mệnh và các định hướng Chiến lược sản phẩm, Khách hàng mục tiêu đã lựa chọn; Các hoạt động rà soát về Tổ chức bộ máy, Kết quả hoạt động,… cũng được triển khai và đem lại các góc nhìn nhiều giá trị đối với một start-up như Meey Land”.

Ông Hoàng Mai Chung cũng cho hay: “Việc triển khai Cấu phần II của Dự án Mey đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện Mô hình Kinh doanh cũng như Chiến lược Phát triển của Meey Land trong trong thời gian tới. Sự đồng hành của PwC Việt Nam có ý nghĩa quan trọng giúp Meey Land hoàn thiện các nền tảng doanh nghiệp để phát triển kinh doanh bền vững khi vươn tới các thị trường nước ngoài”. 

Ông Hoàng Việt Cường, Giám đốc Tư vấn Doanh nghiệp PwC Việt Nam cho biết: “Việc hợp tác tư vấn với Meey Land lần này có sự đóng góp tri thức từ cả các chuyên gia trong nước và nước ngoài của PwC Việt Nam ngay từ những ngày đầu của dự án. Chúng tôi mong muốn đem đến cho Meey Land những góc nhìn có tính thực tiễn và xu hướng mới nhất từ thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam, đặc biệt với một lĩnh vực có tính tiên phong như Proptech”. 

Đánh giá về kết quả hợp tác trong Cấu phần I giữa Meey Land và PwC Việt Nam là rất tốt. Để phát huy được kết quả đó, trong cấu phần II này sẽ cần sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng từ cả hai phía, với tinh thần “Vừa chạy vừa xếp hàng, vừa xây dựng vừa tiến hành công việc kinh doanh hàng ngày để mang lại nhịp sống khỏe cho doanh nghiệp. Đây là điều Meey Land cần nhất trong lúc này", ông Cường nhận định.

Xác định các mục tiêu trọng yếu

Kết thúc 2 tháng triển khai cấu phần I (từ 10/2021 đến 09/12/2021), PwC Việt Nam đã chuyển giao cho Meey Land bức tranh tổng quan về thị trường Proptech trong khu vực và trên thế giới; yếu tố thành công của các trường hợp điển hình và sơ bộ thực trạng của Meey Land. Giá trị đem lại của cấu phần này là bức tranh chung của thị trường Proptech toàn cầu, các giai đoạn phát triển và xu hướng phát triển Proptech hiện nay.

“Ở cấu phần đầu tiên, chúng ta đã giúp Meey Land xác định rõ 4 nhóm khách hàng mục tiêu và giá trị mà các sản phẩm của Meey Land sẽ đem tới cho từng nhóm khách hàng. Trên cơ sở đó, trong số 26 sản phẩm, Meey Land sẽ xác định sản phẩm nào là sản phẩm cốt lõi, sản phẩm nào bổ trợ”, ông Hoàng Việt Cường, Giám đốc Tư vấn Doanh nghiệp PwC Việt Nam nói.

Buổi kick-off Cấu phần I Dự án Mey giữa Meey Land và PwC Việt Nam.

Từ những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu được xác định, cùng với sự hỗ trợ, phân tích chuỗi giá trị của ngành Bất động sản, hệ sinh thái Proptech của PwC Việt Nam, Meey Landcó thể khẳng định lại những giá trị mà công ty đem lại cho khách hàng khi tham gia vào thị trường bất động sản tại Việt Nam. Điều này đã góp phần không nhỏ tới hiệu quả kinh doanh của Meey Land trong năm 2021. 

Cấu phần II của dự án hợp tác giữa Meey Land và PwC Việt Nam được bắt đầu từ 15/02/2022, kéo dài trong 8 tuần đến 08/04/2022. Với mục tiêu tư vấn Mô hình kinh doanh gồm Phân tích Sản phẩm hiện hữu và dự kiến từ góc độ thị trường Việt Nam; Tư vấn về Mô hình Kinh doanh dựa trên kết quả nghiên cứu Cấu phần 1; Tư vấn xây dựng Bản đồ Chiến lược và Khung Kế hoạch Hành động Tổng quan; Phân tích các Kịch bản Kinh doanh Tổng quan 3-5 năm tới; Tư vấn Quản trị Rủi ro về khía cạnh Công nghệ đối với Mô hình Kinh doanh, v.v….

Nền tảng cho sự phát triển bền vững

Về cấu phần III, các chuyên gia của 2 bên sẽ cùng phân tích Giá trị Doanh nghiệp dựa trên các Kịch bản Kinh doanh Tổng quan và Dự toán tài chính của mỗi Kịch bản Kinh doanh trong vòng 3-5 năm tới. Bên cạnh đó, PwC Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ Meey Land trong việc lập Dự toán Ngân sách và lựa chọn Kế hoạch Hành động phù hợp. Cấu phần này dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 4/2022 và kết thúc vào tháng 5/2022.

Như vậy, cấu phần II chính là nền tảng để các Kế hoạch Hành động, các Chiến lược lâu dài và việc phân tích Giá trị Doanh nghiệp được triển khai song song ở Cấu phần III diễn ra thành công. Kết thúc Giai đoạn III của hợp tác, Meey Land kì vọng sẽ hoàn thiện Nền tảng Vận hành hiệu quả, bền vững để hướng tới các mục tiêu phát triển lớn hơn. 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land thành lập từ năm 2019, với định hướng đưa công nghệ vào số hóa Chuỗi giá trị Bất động sản thông qua nền tảng Hệ sinh thái gồm 26 sản phẩm/ứng dụng. Từ đó giúp tăng thanh khoản cho thị trường Bất động sản, minh bạch hoá và giảm thiếu các chi phí trong giao dịch bất động sản. Hệ sinh thái Meey Land sẽ giải quyết tất cả các bài toán, làm mượt mọi điểm chạm của khách hàng, thông suốt dòng chảy dữ liệu xuyên suốt giữa người mua và người bán, cũng như các đối tượng tham gia vào chuỗi cung ứng bất động sản hiện tại.

Meey Land được coi là đơn vị tiên phong chuyển đổi phương thức kinh doanh bất động sản truyền thống sang mô hình công nghệ hiện đại, mang lại những giá trị cao. Qua hai năm hoạt động, các sản phẩm của ông ty đã và đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ thị trường cũng như giới chuyên môn.

Năm 2021, Meey Land được vinh danh là Doanh nghiệp Chuyển đổi số Xuất sắc với sản phẩm Meey CRM. Trong tương lai, Meey Land hy vọng có thể đồng hành, cùng khai thác những giá trị của kỷ nguyên số hoá, đưa thị trường bất động sản ngày một phát triển vững mạnh.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Meey Land

tin liên quan

video hot

Về đầu trang