Meey Land và những giải pháp 4.0 nhằm thúc đẩy chuyển đổi số quyết liệt

author 21:09 13/11/2022

(VietQ.vn) - Ngày 13 tháng 12 năm 2022, đồng hành tại “Diễn đàn bất động sản 2022: Proptech – xu hướng tất yếu của thị trường”, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã mang đến góc nhìn tổng quan về nhu cầu, thực trạng ứng dụng công nghệ, mức độ đầu tư tại Việt Nam và thế giới cùng các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản.

Diễn đàn tập trung nhấn mạnh bức tranh toàn cảnh về quá trình chuyển đổi số, tác động, cơ hội của hoạt động này đối với ngành bất động sản cũng như thách thức của các công ty proptech. Đồng thời, gợi mở những giải pháp, khuyến nghị cho các doanh nghiệp chủ động thích ứng để chuyển đổi số thành công. Bên cạnh đó, thông qua sự kiện để góp phần lan tỏa, làm cầu nối thông tin, gia tăng thêm các giá trị, phản biện và đóng góp chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực này.

Tham dự Diễn đàn có sự góp mặt của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường; các chuyên gia kinh tế hàng đầu của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA), Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS)… cùng cộng đồng doanh nghiệp tiên phong trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như Meey Land, Tập đoàn FPT, VNPT, Viettel, One Mount, TNR Holdings…

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Diễn đàn. 

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhận định: Chuyển đổi số trong ngành bất động sản còn chậm hơn so với các lĩnh vực khác do nhiều nguyên nhân như nguồn nhân lực còn hạn chế; chưa có sự liên kết giữa chủ đầu tư, doanh nghiệp phân phối với các đơn vị tư vấn phát triển công nghệ; chưa có nhận thức đầy đủ về chuyển đổi số.

Thứ trưởng cũng đưa ra một số giải pháp đáng lưu ý như chủ động nghiên cứu, đổi mới các phương thức tiếp cận khách hàng qua các ứng dụng công nghệ, tăng trải nghiệm khách hàng… Các ngân hàng thương mại cần đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech) và trung gian thanh toán trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính ngân hàng để phổ biến rộng rãi tới người dân sử dụng trong quá trình giao dịch bất động sản. Để chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản thành công thì không chỉ có sự tham gia của nhà đầu tư, nhà phân phối bất động sản mà còn có doanh nghiệp từ các lĩnh vực có liên quan như vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế…

Các doanh nghiệp tham gia cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra quyết liệt hơn. Theo ông Nguyễn Đức Minh – Giám đốc khối Nghiệp vụ doanh nghiệp và Tư vấn giải pháp FPT Digital: Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có khoảng 150 công ty khởi nghiệp proptech, 500 triệu USD là số tiền gọi vốn trong giai đoạn từ cuối năm 2021 tới đầu năm 2022 thông qua các thương vụ Reti, MGi Proptech, Houze, Homebase, Citics. Tuy chưa doanh nghiệp nào đạt danh hiệu kỳ lân nhưng lĩnh vực này dự đoán là mảnh đất màu mỡ và còn nhiều tiềm năng phát triển.

"Với sự nổi lên của thế hệ gen Z và những trào lưu công nghệ mới trong lĩnh vực thiết yếu khác thì xu hướng ứng dụng công nghệ cao trong ngành bất động sản sẽ tăng nhanh trong tương lai gần, đặc biệt là các công nghệ có ứng dụng hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng”, ông Minh nhận định.

Ông Dương Quang Anh - Giám đốc phát triển khách hàng OneHousing cho rằng: “Thị trường Việt Nam mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng cho thấy nhiều thử thách, chông gai. Thử thách lớn nhất dành cho các công ty proptech Việt Nam là công nghệ không có đường biên giới, nó sinh ra để phá bỏ các đường biên”.

Cùng đánh giá về thực trạng và cơ hội của thị trường proptech tại Việt Nam, ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết: Thị trường bất động sản hiện nay tồn tại rất nhiều vấn đề như thời gian giao dịch chậm, thiếu minh bạch về thông tin pháp lý, chi phí hoạt động cao, chưa có công cụ để đo lường, tính toán, định giá nên thanh khoản chậm, nợ đọng kéo dài, khó thu hồi vốn, dòng tiền lưu thông kém đối với các chủ đầu tư. Hiệu quả công việc thấp bởi phương thức thực hiện thủ công của các nhà môi giới. Khó khăn trong xử lý, phát mãi tài sản đảm bảo tại các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng. Bởi vậy, chuyển đổi số chắc chắn là xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hứa hẹn sự chuyển mình, “đổi đời” của các doanh nghiệp.

Ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land phát biểu tại sự kiện. 

Nếu mô hình phát triển các sản phẩm truyền thống chỉ quan tâm đến số lượng tài khoản và lượt truy cập để đánh giá mức độ thành công thì tại mô hình hệ sinh thái công nghệ số, dữ liệu (Data) được coi là cốt lõi để phát triển. Bởi lẽ, những dữ liệu thu thập được sẽ là cơ sở để ứng dụng nhiều công nghệ 4.0 khác nhau như Blockchain, AI, Big Data, VR/AR/360, GIS có thể xác định được đối tượng, nhu cầu thông qua hành vi của người dùng để tập trung phát triển những sản phẩm, tính năng phù hợp.

“Hệ sinh thái Công nghệ - Tài chính bất động sản Meey Land của chúng tôi bao gồm 26 sản phẩm đặc thù phục vụ riêng biệt cho ngành Proptech - công nghệ bất động sản có các ứng dụng như meeyland.com, Meey Land App, Meey Map, Meey CRM…; Fintech - công nghệ tài chính với Meey Bank, Meey Pay, Meey Payment; Propstock - chứng khoán hóa bất động sản có Meey Trading, Meey Invest, Meey Auction; Data Center gắn liền với Meey ID.

Meey Land có nền tảng sản phẩm công nghệ đa dạng cùng kiến trúc hệ thống dữ liệu tối ưu được sử dụng trên nền tảng định danh ID và bản đồ số, sử dụng công cụ AI để phân tích dữ liệu nhằm xây dựng mô hình cho các hạng mục giá trị gia tăng trong hệ sinh thái. Chúng tôi tin tưởng rằng, Hệ sinh thái Meey Land sẽ là công cụ đắc lực, góp phần giải quyết những nỗi đau của thị trường trong tương lai”, ông Hoàng Mai Chung nhấn mạnh.

Thời gian tới, Meey Land mở rộng hướng hợp tác với một số đơn vị viễn thông, cơ quan nhà nước ở các hạng mục chủ đạo như: Bản đồ số; Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư kết nối qua kênh chuyên ngành trong việc xác thực và định danh điện tử, kết nối dữ liệu quốc gia về đất đai, tài chính, doanh nghiệp; Tra cứu thông tin sổ hồng, sổ đỏ trực tuyến; Sàn đấu giá bất động sản; Ví điện tử; Triển khai tích hợp hệ thống tổng đài AI Center, Cloud PBX với các sản phẩm trong hệ sinh thái Meey Land; Triển khai giải pháp cho hệ thống sản phẩm và dịch vụ bất động sản; Phát triển mô hình kinh doanh và khai thác kho sim cho lĩnh vực này và mô hình quảng bá thương hiệu trên kênh truyền thông hội tụ.

Với tinh thần cầu thị và tập trung phát triển doanh nghiệp bền vững theo đúng chiến lược, mục tiêu đã đề ra, trong hơn 3 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land được vinh danh tại những giải thưởng danh giá như Việt Nam Digital Awards trong hai năm liên tiếp 2021, 2022; Top 10 nhà cung ứng dịch vụ Bất động sản tốt nhất năm 2021; Sao Khuê 2022,... Trong suốt quá trình xây dựng, vận hành, Meey Land không ngừng nỗ lực hoàn thiện và tạo ra những sản phẩm mới để phục vụ tốt hơn cho thị trường và khách hàng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội
Website: https://meeygroup.com/
Email: [email protected]
SĐT: 0249 999 2999

 Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang