Mẹo hay giúp quý ông "mạnh" hơn

author 10:51 02/01/2013

(VietQ.vn) - Sự phát triển cơ bắp, khả năng tình dục, chức năng điều hòa cảm xúc và chức năng nhận thức đều do androgen khống chế. Lượng androgen ở nam giới 30 tuổi trở nên sẽ mất dần khoảng 1,5% mỗi năm. Làm thế nào để giảm bớt sự giảm dần androgen ở nam giới?

Dưới đây là một vài cách có thể bổ sung, làm tăng thêm androgen ngay trong cuộc sống thường ngày.

 

Luyện tập để khỏe mạnh: Vận động có rất nhiều lợi ích, nhất là đối với những người đàn ông có lượng androgen thấp. Theo một nghiên cứu cho thấy, sau một thời gian luyện tập môn cử tạ với mức độ thích hợp có thể nâng cao lượng androgen trong máu. Những bài tập rèn luyện sức khỏe mạnh hơn (nhưng không vượt quá khả năng của mình) và những bài tập để rèn luyện cơ bắp, đặc biệt là bài tập rèn luyện cơ bốn đầu, cơ mông, cơ ở eo và bụng có thể tăng lượng androgen rất rõ rệt.

 

Bổ sung vitamin D: Vitamin D cũng có tác dụng quan trọng để làm tăng androgen. Có thể bổ sung vitamin D qua đường ăn uống (sữa, cá hồi, trứng, phomat, …) và tắm nắng (vào lúc buổi sáng, ánh nắng nhẹ) một cách thích hợp. Không tắm nắng quá nhiều và tránh lúc nắng to nếu không có thể gây ung thư da và không có lợi cho mục đích tăng cường androgen.

Con Hàu

Hấp thụ thêm kẽm: Thiếu kẽm có thể làm giảm chức năng của tuyến sinh dục nam, chức năng của tuyến sinh dục nam giảm là một bệnh mà tuyến sinh dục sản sinh ra ít hoặc không sản sinh ra hoóc-môn. Kẽm ngoài tác dụng quan trọng đối với chức năng sinh dục ra, còn có tác dụng quan trọng đối với việc trợ giúp điều tiết lượng hoóc-môn. Kẽm có trong các loại thực phẩm như: con hàu, yến mạch, quả hạch…

Khống chế trọng lượng: Khoa học đã chứng thực rằng, cùng với việc tăng dần của tuổi tác, sự tăng chất béo ở vùng bụng cũng có thể làm giảm lượng androgen ở nam giới. Vì vậy, vần phải cố gắng giảm béo, nhất là béo bụng, giữ trọng lượng phù hợp với chiều cao và cân nặng của mỗi người.

Q. Trâm (Theo Chinanews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot