Mẹo nhỏ giúp quần jean không phai màu

author 14:28 31/03/2015

(VietQ.vn) - Đồ jean rất được ưa chuộng bởi độ bền và khả năng kết hợp dễ dàng. Tuy vậy, chất liệu này cũng rất nhanh chóng trở nên cũ kỹ và bạc màu. Dưới đây là những mẹo giữ quần jean không phai màu khá hiệu quả.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Dùng dấm, muối để giặt quần Jean

Mẹo giữ quần jean không phai màu đơn giản nhất là cho vài giọt dấm hoặc phèn chua (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) vào chậu nước lạnh rồi ngâm chúng vài giờ trước khi bạn giặt chúng. Dấm sẽ giúp đồ jean của bạn bền màu và mới hơn. Hãy giặt lại thật kỹ để dấm không còn lưu lại trên quần sau khi quần đã khô. Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này.

Giặt đồ cùng với dấm hoặc muối là mẹo giữ quần jean không phai màu đơn giản và hiệu quả

Giặt đồ cùng với dấm hoặc muối là mẹo giữ quần jean không phai màu đơn giản và hiệu quả

Khi giặt quần jean bạn nên lưu ý nên lộn mặt trong của quần rồi giăt và dùng bột giặt dạng nước để giặt. Việc này sẽ giúp quần jean bạn giặt sạch được dễ dàng hơn và tránh bị phai màu, giúp quần luôn được tươi mới.

Để quần jean khô tự nhiên

 Việc các bà nội trợ cố làm quần jean khô nhanh bằng  cách phương pháp như dùng máy sấy, là,  sẽ không tốt cho quân jean, việc này sẽ làm quần dễ bay màu và dễ làm tuổi thọ của quần.

Sau khi giặt hãy để quần jean khô tự nhiên nhằm đảm bảo màu sắc của quần

Sau khi giặt hãy để quần jean khô tự nhiên nhằm đảm bảo màu sắc của quần

Bạn nên để quần khô một cách tự nhiên để nó có thể đảm bảo màu sắc của quần cho bạn. Lưu ý khi phơi quần nên lột mặt bên trong của quân lại, tránh ánh nắng trực tiếp, việc này cũng có thể làm bay màu dễ dàng, nên phơi những chỗ thoáng mát, có bóng râm

Hạn chế giặt bằng máy giặt

 Không nên giặt bằng máy giặt, vì nó sẽ làm phai màu nhanh hơn bình thường và nó sẽ làm giảm tuổi thọ của quần jean. Nếu có giặt thì nên lột mặt bên trong quần ra và đóng khuy, kéo khóa quần hết lên rồi mới giặt Giặt quần bằng nước lạnh Khi giặt, vò quần thì chúng ta nên cho vào nước ấm để chất bẩn được giặt sạch một cách dễ dàng hơn.

Sau khi giặt xong hãy nhúng quần vào nươc lạnh thì màu quần sẽ giữ được tươi hơn. Và lưu ý khi giặt không nên giặt chung với các quần áo trắng, quần sẽ dễ làm phai màu và dính màu quần vào các quần áo màu khác.

Trên đây là những Mẹo bảo quản và cách giặt quần áo jean không phai màu giúp bạn luôn được diện những bộ quần áo jean ưa thích mua đã lâu mà không sợ bị cũ. Chúc bạn thực hiện thành công.

Giữ độ co giãn của quần jean

Sau khi mua quần jean về các nàng hãy giặt chúng thật kỹ, sau lần giặt đầu tiên đó phải mặc chúng và đừng vội giặt chúng ngay. Hãy cứ để chúng “dơ” như vậy và một tuần sau mới giặt lại. Bằng cách này bạn sẽ giữ nguyên độ co giãn của jean.

Giặt riêng quần jean

Khi giặt, đừng giặt quần jean chung với những loại quần áo khác. Quần jean mới thường bị phai màu khi giặt, vì vậy việc giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Việc phai màu sẽ dừng lại chỉ sau một thời gian. Do đó, hãy cố gằng giặt riêng quần jean và giặt bằng tay là tốt nhất.

Mẹo giữ quần jean không phai màu đơn giản chính là làm lạnh chúngMẹo giữ quần jean không phai màu đơn giản chính là làm lạnh chúng

Mẹo đơn giản nhất để bảo quản đồ jeans chính là làm lạnh chúng. Hãy trải thẳng đồ, gấp lại và đặt vào túi nhựa trong máy làm lạnh đến ngày tiếp theo bạn muốn mặc chúng.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang