5 mẹo làm sạch cực hay với nước vo gạo

author 16:23 05/07/2015

(VietQ.vn) - Ngoài công dụng chăm sóc, làm đẹp da hiệu quả với nước vo gạo thì tác dụng làm sạch xoong nồi, khử mặn cho cá khô... không phải ai cũng biết.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Hàng ngày trong quá trình vo gạo nấu cơm chắc hẳn đã rất nhiều người lãng phí nước vo gạo mà không biết đến các tác dụng hữu hiệu trong nhà bếp bên cạnh công dụng làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Dưới đây là các mẹo vặt gia đình đơn giản lại tiết kiệm từ nước vo gạo giúp các chị em nhẹ nhàng hơn trong việc nội trợ.

Khử mặn cho cá khô

Mẹo vặt gia đình ít biết từ nước vo gạo như khử mặn cho cá khô

Mẹo vặt gia đình ít biết từ nước vo gạo như khử mặn cho cá khô

Để món cá khô không bị mặn chát, trước khi chế biến chị em nên rửa chúng bằng nước gạo thay vì sử dụng nước sạch thông thường. Bằng cách này, có thể khiến chúng bớt mặn, giảm tanh, loại bỏ được lớp bụi bẩn bám trên bề mặt lâu ngày.

Giải độc măng

Măng chứa hàm lượng cyanide cao (khoảng 230 mg/kg) nên nếu hấp thu nhiều, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide sẽ chuyển hóa thành acid cyanhydric gây độc. Để yên tâm sử dụng, các bà nội trợ nên luộc măng khoảng 2 - 3 lần rồi tiếp tục ngâm nước gạo trong vòng hai ngày (lưu ý phải thay nước gạo 2 lần/ngày).

Đánh bóng xoong nồi

Đánh bóng xoong nồi xỉn màu bằng nước vo gạo cũng là mẹo vặt gia đình hay

Đánh bóng xoong nồi xỉn màu bằng nước vo gạo cũng là mẹo vặt gia đình hay

Những chiếc nồi chất liệu nhôm, gang, inox sau thời gian dài sử dụng dễ bị xỉn màu. Để giúp chúng trở nên sáng bóng, không nên dùng cọ sắt vừa mất sức vừa dễ gây xước bề mặt. Thay vào đó, nên dùng nước vo gạo cho vào nồi, đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút rồi rửa lại là được.

Làm sạch nhớt ốc

Mẹo vặt gia đình cực hiệu quả từ nước vo gạo là làm sạch nhớt của ốc

Mẹo vặt gia đình cực hiệu quả từ nước vo gạo là làm sạch nhớt của ốc

Cách hay nhất để loại bỏ chất nhờn và bùn đất trong ốc là ngâm chúng trong nước vo gạo. Sử dụng một thau đựng đầy nước vo gạo và ngâm ốc trong khoảng 1 - 2 tiếng, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy.

Làm sạch vết dầu

Muốn tẩy sạch các vết dầu còn lại trong chai, hãy đổ nước gạo vào ngâm khoảng 5-10 phút, sau đó lắc mạnh chai nhiều lần. Dầu sẽ nhanh chóng hòa tan trong nước gạo giúp chai trở nên sạch bóng mà không cần đến sự trợ giúp của các loại nước tẩy rửa.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang