Mẹo hay giúp nhổ lông vịt và làm sạch vịt nhanh nhất

author 06:44 22/08/2015

(VietQ.vn) - Hầu như khi chế biến các món ăn có nguyên liệu là thịt vị đều rất khó khăn trong giai đoạn nhổ lông và làm sạch vịt. Hãy cùng tham khảo những mẹo hay dưới đấy giúp công việc bếp núc thêm dễ dàng hơn.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Thịt vịt là món khoái khẩu của không ít người, tuy nhiên, mọi người đều khá vất vả với khâu chế biến, làm sạch lông vịt. Dưới đây là những mẹo vặt gia đình hay giúp chị em nội trợ dễ dàng hơn trong công đoạn nhổ lông cũng như làm sạch vịt vừa nhanh lại vừa đơn giản.

Mẹo vặt gia đình cực hay giúp làm lông vịt nhanh sạch nhất

Mẹo vặt gia đình cực hay giúp làm lông vịt nhanh sạch nhất

Trước tiên là phải chọn được vịt ngon. Khi mua, chị em nên chọn con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông. Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian. Vịt sau khi cắt tiết xong, hãy nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da vịt. Sau đó, vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.

Thông thường, mọi người hay nhúng vịt vào nước nóng 100ºC. Tuy nhiên trên thực tế khi ta nhúng vịt vào nước nóng già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông. Do vậy khi làm vịt, chỉ cần dùng nước nóng vừa phải, khoảng 40ºC là được. Nhúng trong vài phút, nhổ thử vài sợi lông ở cánh thấy được, vớt vịt ra và tiến hành làm lông. Khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ.

Dùng muối hoặc gừng để khử mùi hôi cho vịt là mẹo vặt gia đình hữu ích

Dùng muối hoặc gừng để khử mùi hôi cho vịt là mẹo vặt gia đình hữu ích

Sau khi làm sạch lông, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn, chà xát lên mình vịt, để khoảng 5 phút,  rửa nhiều nước để vịt sạch hơn, tránh mùi hôi. Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang