Mercedes-Benz A-Class 2023 sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại, giá 1,2 tỷ đồng

author 06:37 13/03/2023

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz A-Class 2023 là mẫu ô tô sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng cùng nhiều tính năng an toàn cao.

Thế hệ đầu tiên của Mercedes-Benz A-Class chính thức được khai sinh vào năm 1997 với định vị là một dòng hatchback đô thị cỡ nhỏ. Xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ thành đạt đang tìm kiếm trải nghiệm thể thao, sang trọng và đề cao tính an toàn. Trải qua nhiều năm, mẫu xe đã có những màn lột xác vô cùng ấn tượng để mang đến phiên bản hoàn thiện như ngày hôm nay.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz A-Class 2023 hiện tại thuộc thế hệ thứ 4, được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ hồi tháng 05/2020. Xe chỉ có duy nhất một phiên bản A35 AMG mang kiểu dáng sedan. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính tiện nghi đặc trưng của thương hiệu ô tô nước Đức đi kèm thiết kế trẻ trung, hiện đại và đậm tinh thần thể thao từ hãng xe độ chính hãng lừng danh AMG. 

Mercedes-Benz A-Class 2023 toát lên vẻ sang trọng, hiện đại. Ảnh minh họa 

Dù mang danh là mẫu xe nhỏ nhất trong đội hình sản phẩm của hãng, Mercedes-Benz A-Class 2023 vẫn sở hữu kích thước gần tương đương với “đàn anh” C-Class. Các thông số Dài x Rộng x Cao cụ thể lần lượt là 4.555 x 1.796 x 1.434 (mm), trục cơ sở đạt 2.729 mm.

Đánh giá Mercedes-Benz A-Class 2023 về ngoại thất, mẫu hatchback khi bước qua thế hệ mới dù không thay đổi nhiều về các chi tiết bố trí, nhưng đã khoác lên mình một diện mạo sang trọng và đậm chất thể thao đúng với định hướng dành cho người trẻ. Các đường nét trung tính giờ đây được trau chuốt mềm mại hơn nhằm mang đến kiểu dáng thời trang, hợp xu thế.

Thân xe Mercedes-Benz A-Class 2023 trông trường dáng nhờ chiều dài hơn 4,5 m. Một đường dập gân vuốt thẳng nối hai mí đèn trước sau, kết hợp với đường gân nổi đổ dốc bên dưới, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ như xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên.

Khung cửa sổ viền chrome toàn phần sang trọng. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe. Song chi tiết gây ấn tượng nhất trên thân xe Mercedes-Benz A-Class 2023 lại đến từ bộ mâm thể thao AMG 19 inch - 5 chấu kép phay hai tone màu, đi kèm cụm phanh đĩa AMG hiệu suất cao. Tất cả hợp thành một tổng thể hài hòa, đồng điệu và cân đối không thể rời mắt.

Đuôi xe Mercedes-Benz A-Class 2023 toát lên vẻ đẹp hiện đại nhờ cụm đèn hậu dạng LED có đồ họa đẹp mắt. Phần nắp cốp phía trên vuốt cong tạo thành một cánh lướt gió khá thời trang và thể thao.

Bên cạnh cặp đèn phản quang nằm ngang đối xứng, hãng cũng bố trí thêm hai tấm khuếch tán gió đặt hơi xéo hướng lên trên. Chi tiết này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn nâng cao hiệu quả khí động học cho chiếc hatchback. Cản sau được sơn đen toàn bộ với thiết kế 4 khe gió giữa, đồng thời ôm trọn cặp ống xả tròn mạ chrome đầy tinh tế.

Không chỉ thay đổi ở ngoại thất, nội thất Mercedes-Benz A-Class 2023 cũng sẽ khiến chủ nhân phải trầm trồ nhờ thiết kế thời thượng và cá tính tựa như một chiếc xe đua thực thụ. Tone màu tối được sử dụng chủ yếu. Trong khi đó, các chi tiết kim loại màu bạc nổi bật, dây đai an toàn cùng các đường chỉ màu đỏ chạy theo viền ghế và bảng điều khiển góp phần làm tăng thêm sự đẳng cấp cho không gian, cũng như đem lại cảm giác phấn khích cho khách hàng khi được trực tiếp trải nghiệm.

Đánh giá Mercedes-Benz A-Class 2023 về tiện nghi, mẫu hatchback dáng sedan đã thể hiện đúng chất của một dòng xe hơi hạng sang khi sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình cảm ứng 10.25 inch tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo MBUX có điều khiển bằng giọng nói, đồng thời hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple Carplay, Android Auto, USB type C,...

Âm thanh được truyền qua dàn loa hiệu suất cao Burmester huyền thoại, trong khi đó, hệ thống đèn viền nội thất với 64 màu tùy chọn sẽ giúp bạn có cảm giác như đang đắm chìm trong một buổi hòa nhạc thực sự. Hệ thống điều hòa của xe là dạng THERMOTRONIC 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz A-Class 2023 cũng được trang bị nhiều chức năng nổi bật khác như: Dịch vụ Mercedes me connect và hệ thống định vị, dẫn đường bằng ổ cứng. Chìa khóa xe KEYLESS-GO cho phép chủ nhân không cần phải cầm chìa khóa trong tay mà chỉ cần cầm vào tay nắm cửa, mở, lên xe và khởi hành. Gói ENERGIZING Plus cung cấp thêm nhiều tiện nghi vượt trội, hỗ trợ cho những chuyến đi dài thêm phần thoải mái như ghế chỉnh đa hướng dành cho người lái và hành khách ghế trước với chức năng mát xa, sưởi ghế cùng các chương trình tiện nghi độc quyền khác.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang