Mercedes-Benz ra mắt bản C 180 AMG với mức giá mềm có tạo nên 'cơn sốt' trên thị trường Việt Nam?

author 06:10 09/03/2021

(VietQ.vn) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa mới giới thiệu phiên bản C 180 AMG có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất với mức giá bán chưa đến 1,5 tỷ đồng.

Theo thông tin của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), C 180 AMG là một bản sao của “đàn anh” C 300 AMG. Điểm khác biệt lớn so với phiên bản thường chính là ở phụ kiện thể thao AMG, bao gồm gói ngoại thất AMG Line và bộ vành AMG. Mũi xe trẻ trung với hai hốc thoát gió cỡ lớn thông ra vòm bánh xe cùng lướt tản nhiệt kim cương. Cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt.

Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C, rất dễ nhận diện vào ban đêm. Ngoài thiết kế cụm đèn trước, C 180 AMG còn khác C 300 AMG ở 2 điểm. Mâm xe 18 inch với 5 chấu kép có đồ họa ngôi sao bạc trên nền xám thay vì nền đen như C 300 AMG. Và C 180 AMG sử dụng viền mạ chrome cùng kính trong suốt thay vì gói Night package.

 C180 AMG có ngoại hình giống với mẫu cao cấp nhất C300 AMG, nhưng có mức giá rẻ hơn

Phiên bản C 180 AMG được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. Động cơ M264 trên C 180 AMG được tối ưu để có mô men dồi dào ở vòng tua máy thấp.

C 180 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,6 giây, nhanh hơn nhiều mẫu xe phổ thông sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 2.5 lít. C 180 AMG nhẹ hơn C 200 trước đây 65 kg, tương đương với việc chở ít hơn một người lớn. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn đồng cầu sau.

Khoang nội thất của C 180 AMG được ốp gỗ bóng Piano màu đen bóng kết hợp với ốp nhôm thể thao, mang đến sự tương phản thú vị và điểm nhấn thiết kế. Xe được bọc da ARTICO với màu Đen hoặc Vàng silk. Các nút bấm và bảng điều khiển được hoàn thiện cao cấp, tỉ mỉ đặc trưng của một chiếc xe sang Mercedes-Benz.

Khoang nội thất bên trong 

C 180 AMG được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng ga tự động (Cruise Control), giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Xe được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.  

C 180 AMG còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; lốp xe run-flat; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ. 
 
Khảo sát thực tế cho thấy, người dùng tại Việt Nam có ngân sách từ 1,5 tỷ đến 1,7 tỷ đồng phục vụ việc mua xe chiếm đa số. Nhóm này cũng thường có độ tuổi trẻ, ưa chuộng các dòng xe có kiểu dáng thể thao, nhưng với tầm tiền nói trên, việc tiếp cận BMW 320i hay C300 AMG - vốn có chi phí lăn bánh trên 2 tỷ đồng - tương đối khó khăn. Bên cạnh thế mạnh về giá, ở thị trường trong nước lúc này, Mercedes-Benz còn có lợi thế lớn về hệ thống bán hàng và hậu mãi - điều mà hai đối thủ chính là Audi và BMW (thuộc Thaco) chưa bắt kịp. 
Bảo Linh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang